100% trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình cho học sinh nghỉ học phòng chống dịch Covid-19

Ngay sau khi có công văn chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Tuyên Quang cho học sinh nghỉ học phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, toàn bộ học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, nhóm trẻ mầm non tư thục trên địa bàn huyện bắt đầu nghỉ học từ ngày 1/2/2021 cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Tại trường Mầm Non Lăng Can, ngay sau khi có công văn chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Tuyên Quang, cho học sinh nghỉ học phòng chống dịch Covid-19 chủng mới. Ban giám hiệu nhà trường và đội ngũ cán bộ, giáo viên, đã triển khai nội dung công văn đến toàn thể cha, mẹ học sinh, đồng thời hướng dẫn các biện pháp chăm sóc trẻ tại nhà, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid- 19 theo khuyến cáo của Bộ y tế là; Đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách, không tụ tập đông người và khai báo y tế, gắn với công tác phòng chống rét cho trẻ tại nhà. Cùng với đó, tổ chức vệ sinh toàn bộ khuân viên, trường lớp học, đến nay 100% các điểm trường đã được phụn thuốc tiêu độc khủ trùng, vệ sinh đồ dùng, đồ chơi.

Trường Mầm Non Lăng Can tổ chức phụn thuốc tiêu độc khử trùng

Để đảm bảo cho các em học sinh không bị sao nhãng việc học trong thời gian nghỉ phòng dịch Covid-19 và nghỉ tết Nguyên đán 2021, đội ngũ cán bộ giáo viên đã phối hợp chặt trẽ với phụ huynh học sinh, tạo điều kiện cho con, em mình học trực tuyến hoặc giao bài thông qua điện thoại, trang zalo.... Do đã được trang bị kỹ năng phòng dịch từ các đợt dịch trước đây nên hầu hết phụ huynh và học sinh đã chủ động thực hiện nghiêm khuyến cáo của cơ quan chức năng về công tác phòng chống dịch bệnh.

Trong thời gian học sinh nghỉ học, Sở GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục xây dựng và triển khai dạy học trực tuyến, hướng dẫn học sinh tự ôn tập trong thời gian nghỉ học tại nhà; phối hợp với cha mẹ học sinh kiểm soát việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh trong thời gian nghỉ học; xây dựng kế hoạch học bù đảm bảo trương trình giáo dục các cấp học theo đúng quy định của Bộ giáo dục và đào tạo./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục