Lâm Bình bảo vệ các loài động vật hoang dã

Huyện có 70.000 ha diện tích rừng và đất lâm nghiệp, độ che phủ rừng toàn huyện là trên 78%. Bên cạnh đó, huyện Lâm Bình còn giàu trữ lượng tài nguyên rừng với nhiều loài động, thực vật phong phú, trong đó có nhiều loài nguy cấp, quý hiếm đang cần được quan tâm, ưu tiên bảo vệ như Voọc đen má trắng, khỉ, cu li...

Các cá thể Voọc đen má trắng tại xã Khuôn Hà, Hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình

Ông Tề Văn Giáp, Phó Giám đốc Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Lâm Bình cho biết: Trên địa bàn huyện còn nhiều loại gỗ và thảm thực vật quý hiếm như: Pơ Mu, Thông, Đinh… các loài Lan kim tuyến và một số loài dược liệu quý hiếm như cây một lá, Thất diệp nhất chi hoa, các loài động vật như: Voọc đen má trắng, Khỉ, Hươu, Lợn rừng, Mèo rừng, cu li, cầy, nhím... Trong 6 tháng đầu năm huyện Lâm Bình đã tổ chức tuyên truyền luật Lâm nghiệp được 37 cuộc với trên 2 nghìn lượt người nghe. Phối hợp với UBND các xã, tổ chức cho gần 2 nghìn hộ gia đình ký cam kết chấp hành nghiêm luật Lâm Nghiệp năm 2017. Tổ chức kiểm tra và ký cam kết đối với các nhà hàng ăn uống trên địa bàn huyện với 11 hộ kinh doanh ký cam kết không mua bán, tiêu thụ, sử dụng các loài động vật là sản phẩm có nguồn gốc là động vật hoang dã.

Với sự vào cuộc quyết liệt, chỉ đạo sát sao của chính quyền địa phương và cộng đồng cùng tham gia vào công tác bảo vệ rừng và bảo tồn các loài động vật hoang dã, sẽ góp phần giúp huyện duy trì tỷ lệ độ che phủ rừng hiện có, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái bền vững thu hút khách du lịch đến Lâm Bình.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục