Ban ATGT tỉnh Tuyên Quang Phát động dự án và trao “Mũ bảo hiểm cho trẻ em”, năm học 2020 – 2021 tại huyện Lâm Bình

Sáng 27/11/2020, tại Trường Tiểu học Khuôn Hà, huyện Lâm Bình, Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (Quỹ AIP) và Ban An toàn giao thông tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Phòng giáo dục và đào tạo huyện Lâm Bình, tổ chức Lễ Phát động trao “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” năm học 2020 – 2021. Dự buổi lễ có đại biểu Quỹ AIP, Ban ATGT tỉnh, lãnh đạo Sở giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo Phòng giáo dục và đào tạo huyện Lâm Bình, Ban ATGT huyện Lâm Bình.

Quang cảnh buổi lễ

Tại Lễ phát động, Quỹ AIP và Ban ATGT tỉnh Tuyên Quang đã trao 2.206 mũ bảo hiểm cho học sinh khối lớp 3,4,5 và giáo viên các trường Tiểu học trên địa bàn huyện Lâm Bình được thụ hưởng Dự án. Tại đây, các em còn được đại biểu Quỹ AIP hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách và tham gia các hoạt động tuyên truyền về quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

(Quỹ AIP) và Ban An toàn giao thông tỉnh Tuyên Quang trao “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” 

Cùng với đó, các hoạt động ngoại khóa và tài liệu bổ trợ trong khuôn khổ dự án sẽ góp phần giáo dục trẻ em về an toàn giao thông đường bộ, để mỗi ngày tới trường của trẻ là một ngày vui.

Dự án "Mũ bảo hiểm cho trẻ em”, là dự án cộng đồng có các hoạt động trao tặng mũ bảo hiểm và thực hiện các chương trình giáo dục ATGT nhằm nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn tại khu vực nông thôn. Trong thời gian tới ngành Giáo dục và Đào tạo và các trường học cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh ở tất cả các cấp học. Các bậc phụ huynh nêu gương trong việc thực hiện tham gia giao thông an toàn, nhắc nhở con em mình tuân thủ quy tắc giao thông đường bộ khi tham gia giao thông. Các em học sinh tích cực học tập, tìm hiểu và tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, luôn đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện và tích cực vận động gia đình, bạn bè, người thân chấp hành đúng các quy định pháp luật về an toàn giao thông.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục