Trung tâm Y tế huyện Lâm Bình chủ động phòng chống rét cho người bệnh

Những ngày này, các tỉnh Miền Bắc đang trải qua các đợt rét đậm, rét hại, nhiệt độ giảm sâu gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, đời sống của người dân, đặc biệt là người già và trẻ em. Để phòng, chống rét cho người bệnh Trung tâm Y tế huyện Lâm Bình đã triển khai nhiều biện pháp giữ ấm cho người bệnh đến khám, điều trị.
Lượng bệnh nhi nhập viên trong những ngày rét đậm có chiều hướng ra tăng

Tại khoa Nội Nhi, Trung tâm Y tế huyện Lâm Bình, những ngày này lượng bệnh nhân điều trị tại khoa tăng cao hơn so với ngày thường. Bệnh nhân chủ yếu điều trị các bệnh như; viêm phế quản, viêm phổi... Trước tình hình đó, khoa đã tăng cường đội ngũ y, bác sỹ thường trực 24/24h, các phòng điều trị được trang bị đầy đủ chăn ấm, hệ thống cửa đảm bảo kín gió. Cùng với đó, đội ngũ y, bác sỹ của khoa còn đẩy mạnh công tác tư vấn, chăm sóc sức khoẻ cho người bệnh và người nhà bệnh nhân trong thời điểm giá rét như hiện nay. 

Đội ngũ y, bác sỹ kiểm tra sức khoẻ người bệnh

Cùng với việc đảm bảo công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, Trung tâm Y tế huyện Lâm Bình đã triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống rét cho người bệnh, chuẩn bị đầy đủ thuốc, giường bệnh, trang thiết bị phương tiện, sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp cấp cứu do nhiệt độ xuống thấp như; tim mạch, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, đột quỵ, viêm đường hô hấp cấp...Đối với các bệnh nhân điều trị nội trú, Trung tâm y tế huyện đã trang bị, cung cấp đầy đủ quần áo, chăn, đệm, đèn sưởi... cho bệnh nhận. Tại một số khoa, phòng đặc thù như: phòng phẫu thuật, phòng Hồi sức cấp cứu, khoa Sản… đã được trang bị đèn sưởi ấm, điều hòa hai chiều...

Công tác giữ ấm cho người bệnh đã được Trung tâm Y tế huyện Lâm Bình chú trọng thực hiện

Cùng với việc thực hiện các biện pháp phòng, chống rét cho người bênh, các cơ sở y tế trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình đã khuyến cáo đến người dân thực hiện các biện pháp chăm sóc sức khỏe, chế độ sinh hoạt trong những ngày rét đậm, rét hại. Đặc biệt là, cảnh báo để nhân dân biết về các tai nạn như: ngộ độc khí do sưởi ấm bằng than trong nhà kính, bỏng lửa hoặc ngạt thở trẻ em do mặc quá nhiều quần áo ấm./.

Kim Thoa - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục