Trung tâm Y tế huyện Lâm Bình chủ động phòng chống rét cho người bệnh

Những ngày này các tỉnh Miền Bắc đang trải qua các đợt rét đậm, rét hại, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người dân, đặc biệt là người già và trẻ em. Dưới sự chỉ đao, hưỡng dẫn của Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, thực hiện các biện pháp tăng cường công tác phòng chống rét cho người bệnh. Các cơ sở y tế trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình đã triển khai các phương án bảo đảm phòng chống rét cho người bệnh đến khám và điều trị.

Những ngày này do thời tiết chuyển rét, ông Quan Tiến Thận, 81 tuổi ở xã Bình An, huyện Lâm Bình bị tái phát chứng bệnh viêm phế quản và hen xuyễn, gây khó thở phải điều trị nội trú tại Trung Tâm y tế huyện Lâm Bình. Đến đây, ông đã được đội ngũ y, bác sỹ chăm sóc, tư vấn sức khỏe, đồng thời trang bị đủ chăn ấm, đệm...phòng điều trị được giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo ấm áp trong những ngày rét buốt như hiện nay.

Ông Quan Tiến Thận, xã Bình An được đội ngũ y bác sỹ chăm sóc và tư vấn sức khỏe

          Những ngày rét đậm, rét hại như hiện nay, lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại Trung Tâm Y tế huyện Lâm Bình tăng cao, đặc biệt là trẻ nhỏ và người cao tuổi. Cùng với việc đảm bảo công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân Trung tâm y tế huyện Lâm Bình đã triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống rét cho người bệnh, chuẩn bị đầy đủ thuốc, giường bệnh, trang thiết bị phương tiện, sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp cấp cứu do nhiệt độ xuống thấp như; tim mạch, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, đột quỵ, sốt, viêm đường hô hấp cấp...Đối với các bệnh nhân điều trị nội trú, Trung tâm y tế huyện đã cung cấp các phương tiện chống rét cho người bệnh và người nhà người bệnh như: quần áo, chăn, đệm, đèn sưởi..... tại một số khoa, phòng đặc thù như; phòng phẫu thuật, phòng Hồi Sức cấp cứu, Sản, Sơ sinh…, được trang bị điều hòa hai chiều, đèn sưởi ấm...

Bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện Lâm Bình

          Cùng với việc thực hiện các biện pháp phòng, chống rét cho người bênh, các cơ sở y tế trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình đã khuyến cáo đến người dân thực hiện các biện pháp chăm sóc sức khỏe, chế độ sinh hoạt trong những ngày rét đậm, rét hại. Đặc biệt là, cảnh báo để nhân dân biết về các tai nạn như; ngộ độc khí do sưởi ấm bằng than trong nhà kín, bỏng lửa hoặc tử vong trẻ em do chở bằng xe máy đi ngoài trời rét, ngạt thở trẻ em do mặc quá nhiều quần áo ấm./.

Kim Thoa - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục