Agribank Lâm Bình đẩy mạnh cho vay phát triển kinh tế

Trong thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Lâm Bình đã tạo thuận lợi cho nông dân trên địa bàn được tiếp cận với nguồn vốn. Nhờ đó, nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số đã có thêm nguồn vốn đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế, ổn định đời sống.

Được vay số tiền 1 tỷ đồng từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Bình, gia đình anh Nông Quang Tấn, thôn Nà Khà, xã Lăng Can đã đầu tư vào kinh doanh các mặt hàng điện tử, điện lạnh. Cửa hàng được mở ra đã tạo công ăn việc làm cho 15 công nhân lao động với mức lương từ 5 đến trên 7 triệu đồng/người/tháng. Nhờ có sự đồng hành của Ngân hàng Nông nghiệp, gia đình anh Tấn hiện đang mở rộng kinh doanh ra các xã trên địa bàn huyện Lâm Bình.

Cửa hàng Điện máy Tấn Huyền

Từ nguồn vốn vay người dân tộc thiểu số ở Lâm Bình xem Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn như một bà đỡ mát tay trong việc xoá nghèo. Hiện tại, số dư nợ của ngân hàng này là gần 500 tỷ đồng, với gần 5.600 hộ vay, trong đó 90% là người dân tộc thiểu số. Bà con vay vốn chủ yếu đầu tư vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, kinh doanh dịch vụ, chăn nuôi thủy sản, chăn nuôi trâu bò, nuôi các loại cá đặc sản và trồng rừng. Nhiều hộ nông dân, đặc biệt các hộ nghèo có điều kiện mở rộng quy mô sản xuất, chăn nuôi, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi ở địa phương.

Khách hàng thực hiện giao dịch tại Ngân hàng Agribank Lâm Bình

Agribank chi nhánh Lâm Bình cũng khuyến khích cho vay các dự án sản xuất kinh doanh có hiệu quả, các hộ sản xuất kinh doanh dịch vụ, các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các dự án phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp - dịch vụ, du lịch, nông, lâm nghiệp. Từ đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện vùng cao này.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục