Trên 110 trẻ em huyện Lâm Bình được khám sàng lọc về mắt, môi - hàm ếch, dị tật vận động, tim bẩm sinh và phục hồi chức năng

Ngày 25/3, tại Phòng Khám Đa khoa Minh Đức và Trung tâm Y tế huyện Lâm Bình, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện tổ chức chương trình khám sàng lọc cho trẻ em bị khuyết tật về mắt, môi - hàm ếch, dị tật vận động, tim bẩm sinh và phục hồi chức năng cho trẻ em tại huyện Lâm Bình.

Tổ chức khám sàng lọc cho trẻ em tại Trung tâm Y tế huyện Lâm Bình

Chị Đặng Thị Chung, thôn Chẩu Quân xã Bình An đưa con đến Khám tại Trung tâm Y tế huyện Lâm Bình. Tại đây các y, bác sỹ của Bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng Thái Nguyên, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, Trung tâm phục hồi chức năng Hương Sen đã thăm, khám sàng lọc miễn phí. Qua đó, giúp chị Chung có thêm kiến thức để chăm sóc, cũng như giúp con của mình có điều kiện được phát triển tốt hơn. 

Kiểm tra sức khỏe các em về mắt.

 Tại các điểm khám đã có trên 110 trẻ em chủ yếu là con em đồng bào dân tộc thiểu số của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, từ 1 đến 16 tuổi bị khuyết tật về mắt, môi - hàm ếch, dị tật vận động, tim bẩm sinh và trẻ em bị khiếm khuyết các dạng vận động, nghe - nói, nhận thức, di chứng não được thăm khám. Sau khi khám sàng lọc, các bác sỹ của Bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng Thái Nguyên, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, Trung tâm phục hồi chức năng Hương Sen đã chỉ định phẫu thuật cho 80 trẻ em, trong đó có 11 em phẫu thuật tim, 1 em phẫu thuật môi – hàm ếch, 4 em phẫu thuật mắt,  12 em phẫu thuật dị tật vận động và 50 em phục hồi chức năng. 

Được biết, kinh phí thực hiện phẫu thuật do Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trở trẻ em thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tuyên Quang hướng dẫn lập hồ sơ, vận động, đề xuất các nhà tài trợ hỗ trợ./.

Công Đại

Tin cùng chuyên mục