Hội nghị triển khai các giải pháp tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 27/3, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Agribank chi nhánh huyện Lâm Bình đã tổ chức hội nghị triển khai các giải pháp tăng trưởng tín dụng năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Thế Đạt, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Việt Hà, Giám đốc Agribank Tuyên Quang. Lãnh đạo Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Trưởng các phòng nghiệp vụ Agribank tỉnh, Giám đốc, Phó giám đốc Agribank chi nhánh huyện Lâm Bình, Tổ trưởng tổ vay vốn tại một số thôn bản của các xã, thị trấn.

Trong 3 tháng đầu năm 2024, Agribank chi nhánh huyện Lâm Bình cùng với các tổ chức hội đã triển khai kịp thời, đầy đủ và cụ thể hóa chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước, các giải pháp của Ban chỉ đạo phù hợp với địa bàn huyện, phân công rõ người, rõ việc gắn trách nhiệm cá nhân với từng công việc cụ thể. Trong quý I/2024, hoạt động kinh doanh dịch vụ diễn ra ổn định, nguồn vốn huy động tăng so với cùng kỳ, tiền gửi dân cư tăng 13,3 tỷ so với 31/12/2023, đến ngày 25/3/2024 dư nợ khách pháp nhân của chi nhánh tăng 0,4 tỷ so với đầu năm. Dư nợ theo Nghị quyết số 03 của Hội đồng nhân dân tỉnh đạt 4.801 triệu đồng với 29 khách hàng, dư nợ cho vay đến 29/2/2024 gồm 130 tổ, với 3.768 hội viên, tổng dư nợ là 292.708 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Việt Hà, Giám đốc Agribank Tuyên Quang phát biểu tại hội nghị

Các đồng chí chủ trì hội nghị

Trong thời gian tới, chi nhánh Agribank huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác huy động vốn, đáp ứng kịp thời nhu cầu tăng trưởng tín dụng, triển khai các giải pháp, quyết liệt đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng có hiệu quả, cải tiến các quy trình, thủ tục tín dụng phù hợp với từng sản phẩm tín dụng, nâng cao hiệu quả và khả năng cạnh tranh; hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, khuyến khích khách hàng ứng dụng công nghệ trong sản xuất, kinh doanh

Đại biểu thảo luận tại hội nghị

Hội nghị đã dành phần lớn thời gian để thảo luận các khó khăn, vướng mắc trong công tác triển khai kế hoạch tín dụng thời gian qua, các nội dung đã được phân tích, làm rõ ở nhiều khía cạnh khác nhau với tinh thần thẳng thắn, tranh luận để làm rõ vấn đề qua đó thể hiện trăn trở, tâm huyết, trách nhiệm của các tổ vay vốn cũng như Ban Giám đốc chi nhánh và các Ban liên quan về vấn đề tăng trưởng tín dụng của Agribank. Hội nghị nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Thế Đạt, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Nguyễn Việt Hà, Giám đốc Agribank Tuyên Quang, trong việc phối hợp cùng các Ban chuyên môn liên quan nhằm thúc đẩy tăng trưởng tín dụng của chi nhánh Agribank huyện Lâm Bình trong thời gian tới.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục