Thanh niên Lâm Bình sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân năm mới, các thanh niên của huyện Lâm Bình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an năm 2024 đang háo hức, sẵn sàng tâm thế chờ ngày lên đường nhập ngũ để thực hiện trách nhiệm với Tổ quốc.


Thanh niên Lâm Bình sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Trong không khí náo nức thi đua chuẩn bị tòng quân, tân binh Nguyễn Khánh Hiệp ở tổ dân phố Bản Khiển, thị trấn Lăng Can luôn nhận thức rõ việc lên đường nhập ngũ là trách nhiệm, nghĩa vụ và cũng là quyền lợi của thanh niên tiếp bước thế hệ cha, anh lên đường thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Nhờ được tuyên truyền, động viên, đến nay Hiệp đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ; gia đình yên tâm, tin tưởng, động viên con cố gắng rèn luyện, học tập để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Ban Chỉ huy quân sự thị trấn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của địa phương gặp mặt, động viên, thăm hỏi các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ

Năm 2024, huyện Lâm Bình được giao chỉ tiêu nhập ngũ là 105 công dân, trong đó 90 công dân nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự; 15 chỉ tiêu thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Ngay từ đầu năm, Hội đồng NVQS huyện đã triển khai nhiệm vụ công tác tuyển quân, đồng thời phối hợp với các đơn vị tổ chức phúc tra nguồn công dân trong độ tuổi nhập ngũ, các xã, thị trấn đã tiến hành rà soát sơ tuyển bảo đảm chặt chẽ, quân số đạt cao và có chất lượng. Để kịp thời động viên các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, cùng với quản lý tốt số thanh niên sẵn sàng nhập ngũ, Ban Chỉ huy quân sự các xã, thị trấn đã thường xuyên bám sát địa bàn; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương để gặp mặt, động viên, thăm hỏi, tạo tâm lý thoải mái, vui vẻ, phấn khởi cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ. Đến thời điểm này, những thanh niên có lệnh gọi đều có tư tưởng vững vàng, sẵn sàng lên đường nhập ngũ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với việc triển khai kịp thời các bước tuyển quân theo quy định và chuẩn bị chu đáo cho Lễ giao nhận quân quân, tin tưởng rằng Lễ giao nhận quân năm 2024 của huyện Lâm Bình sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, tạo khí thế phấn khởi, yên tâm, tin tưởng cho tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ, qua đó góp phần thực hiện đạt chỉ tiêu công tác tuyển quân năm 2024./.

Thúy Phượng - Tùng Lâm

Tin cùng chuyên mục