Ngân hàng NN&PTNT huyện Lâm Bình huy động nguồn vốn lượng tín dụng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương

Những năm qua, Ngân hàng NN&PTNT huyện Lâm Bình luôn bám sát địa bàn hoạt động và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, để triển khai các gói tín dụng phù hợp. Từ đó đã giúp hàng nghìn hộ nông dân nơi đây đẩy mạnh sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, mở rộng các ngành nghề, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập và cải thiện đời sống.

Mô hình nuôi trâu, bò nhốt vỗ béo của gia đình Anh Vi Văn Hùng, thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm.

Từ nguồn vốn của Chi nhánh Agribank Lâm Bình, đã giúp nhiều hộ dân trên địa bàn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, tăng thu nhập, góp phần hoàn thành các mục tiêu xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Với định hướng tập trung cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn cùng với đẩy mạnh công tác huy động vốn, Agribank Lâm Bình thường xuyên nâng cao chất lượng tín dụng, thực hiện phân loại, lựa chọn khách hàng, dự án có hiệu quả để đầu tư, ưu tiên đầu tư cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn, phục vụ tốt mục tiêu phát triển kinh tế của địa phương. Theo đó, Ngân hàng đã tích cực phối hợp với địa phương tạo điều kiện cho các hộ gia đình, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn được tiếp cận nguồn vốn tín dụng của Nhà nước để phát triển sản xuất, kinh doanh. Để bảo đảm quản lý hiệu quả nguồn vốn cho vay, Agribank Lâm Bình chú trọng thực hiện tốt công tác thẩm định hồ sơ vay vốn; tăng cường giám sát, kiểm tra việc sử dụng vốn vay của các hộ vay sau khi được giải ngân vốn. Chủ động phối hợp với ban chỉ đạo đầu tư vốn của các xã, đồng thời, phân công cán bộ tín dụng thường xuyên phối hợp với đội ngũ tổ trưởng tổ vay vốn để hướng dẫn các hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, đôn đốc thu tiền gốc, tiền lãi đúng thời gian quy định. Do vậy, chất lượng tín dụng luôn được kiểm soát, bảo đảm an toàn, không có nợ quá hạn, không có nợ xấu phát sinh.

Mô hình nuôi Dê núi tại xã Thổ Bình

Có thể nói, từ nguồn vốn vay từ Agribank Lâm Bình đã trở thành nguồn lực quan trọng giúp nhiều hộ gia đình ở các xã của huyện Lâm Bình mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, cơ cấu mùa vụ, tăng thu nhập trên từng đơn vị diện tích đất canh tác. Với tổng doanh số cho vay bình quân hằng năm gần 400 tỷ đồng, tính đến nay Chi nhánh đã đầu tư vốn tín dụng cho hơn 5.200 hộ gia đình, cá nhân và 18 doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn vay vốn để đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh và dịch vu, với tổng dư nợ cho vay trên 484 tỷ đồng. Qua đó đã giúp cho nhiều hộ gia đình, cá nhân, HTX và doanh nghiệp có thêm điều kiện để đầu tư mở rộng phát triển sản xuất kinh doanh – dịch vụ. 

Một góc trung tâm huyện Lâm Bình

Thời gian tới, Agribank Lâm Bình tiếp tục tập trung ưu tiên vốn cho vay phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Khuyến khích cho vay các dự án sản xuất kinh doanh có hiệu quả, các hộ sản xuất kinh doanh dịch vụ, các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các dự án phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp - dịch vụ, du lịch, nông, lâm nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục