Lâm Bình hướng tới diện mạo mới

Điều chỉnh địa giới hành chính huyện Lâm Bình và thành lập Thị trấn Lăng Can đã nhận được sự đồng thuận cao của nhân dân. Đây chính là tiền đề cho một tương lai phát triển toàn diện ở huyện vùng cao Lâm Bình.

Lăng Can được kỳ vọng trở thành một Thị trấn miền núi, nên thơ cùng với hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ và hiện đại. Cùng với đó, theo đề án điều chỉnh địa giới hành chính hai xã Phúc Sơn và xã Minh Quang của huyện Chiên Hóa, sẽ sáp nhập vào huyện Lâm Bình. Việc điều chỉnh địa giới hành chính huyện Chiêm Hóa và huyện Lâm Bình là phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương và phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Sau gần 10 năm thành lập cơ sở hạ tầng của huyện đã được đầu tư xây dựng mới, đời sống văn hóa, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt. Tốc độ tănggiá trị sản xuất bình quân là 15,6%/ năm, thu nhập bình quân đạt 27,7 triệu đồng/ người/ năm.  Lâm Bình đang cần động lực mới cho sự phát triển đó là xây dựng cụm xã hạt nhân thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và một Thị trấn là trung tâm văn hóa , thương mại, chính trị, giáo dục của huyện. Nhằm đáp ứng yêu cầu công tác quản lý, phù hợp với thực tiễn phát triển và phù hợp với tâm tư nguyện vọng của các dân tộc trên địa bàn huyện. 

Diện mạo xã Lăng Can ngày càng khởi sắc

Việc tổ chức hợp lý đơn vị hành chính phù hợp với các đặc điểm lịch sử truyền thống và các đặc trưng vùng miền. Khả năng quản lý của các cấp chính quyền tạo thuận lợi cho đời sống của người dân là yêu cầu cần có để chính quyền địa phương hoạt động hiệu quả.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục