Khuôn Hà nâng cao các tiêu chí trong xây dựng Nông thôn mới

Xuất phát điểm từ 2/19 tiêu chí trong xây dựng NTM vào năm 2011, tỷ lệ hộ nghèo chiếm tới 56%. 7 năm qua, tuy còn nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Khuôn Hà đã chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới

Bước vào năm học mới 2018, cô và trò trường Mầm non Khuôn Hà rất vui mừng khi được đưa vào sử dụng các phòng học khang trang, hiện đại. Đây là điều kiện tiên quyết tạo được môi trường giáo dục tốt nhất cho trẻ, từng bước nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

Phòng học và sân trường Mầm non Khuôn Hà khang trang sạch sẽ.

Cuổi năm 2017, xã Khuôn Hà đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Xã xác định nhiệm vụ trọng tâm hiện nay là giữ vững và nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Xã đã thực hiện có hiệu quả các chương trình, chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất. Điều quan trọng ở đây đó là người dân đã nhằm thay đổi cách nghĩ, cách làm để nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn trên 11%.

          Chương trình xây dựng NTM đã thực sự tạo ra động lực lớn để người dân vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Hiện nay, Đảng bộ, chính quyền và người dân xã Khuôn Hà, huyện Lâm Bình tiếp tục duy trì và phấn đấu nâng cao các tiêu chí NTM với mục tiêu nâng cao đời sống cho bà con nhân dân./.

 

         

 

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục