Huyện đoàn Lâm Bình bàn giao nhà 26/3 cho đoàn viên hoàn cảnh khó khăn

Vừa qua, Huyện đoàn Lâm Bình đã tổ chức bàn giao 02 ngôi nhà 26-3 cho 02 hộ gia đình đoàn viên ở thôn Khuổi Trang, xã Xuân Lập.

Gia đình đoàn viên Vàng Seo Sểnh và Vàng Seo Thắng thuộc diện hộ nghèo ở thôn Khuổi Trang, hoàn cảnh khó khăn, do mới ra ở riêng nên các hộ gia đình đoàn viên chưa có điều kiên để làm nhà kiên cố. Mới làm được nhà tạm nhưng đã bị xuống cấp nghiêm trọng, dột nát và có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào trong mùa mưa bão. Tháng 3 năm 2022, Tình đoàn Tuyên Quang đã hỗ trợ cho hai hộ gia đình số triền 50 triệu đồng/hộ để làm nhà mới. Trong quá trình thi công gặp rất nhiều khó khăn do đường giao thông không thuận lợi nên việc vận chuyển vật liệu gặp rất nhiều khó khăn. Để đảm bảo tiến độ thi công, Đoàn thanh niên xã Xuân Lập đã huy động đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong thôn hỗ trợ ngày công vận chuyển vật liệu như cát, sỏi, xi măng và san nên… Sau hơn 4 tháng triển khai thi công đến nay cả hai ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Mỗi ngôi nhà có diện tích khoảng 60m2, đảm bảo các tiêu chuẩn tường cứng, mãi cứng và nền cứng. Đây thực sự là niềm vui, phấn khởi đối với gia đình anh Sểnh và anh Thắng. Những ngôi nhà hoàn thiện và đưa vào sử dụng sẽ giúp gia đình đoàn viên Vàng Seo Thắng và Vàng Seo Sểnh, yên tâm lao động, sản xuất, nuôi dạy các con ăn học, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của tổ chức Đoàn Thanh niên đã giúp cho các hộ gia đình đoàn viên hoàn cảnh khó khăn có được ngôi nhà mới để yên tâm lao động, sản xuất, nỗ lực vươn lên thoát nghèo.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục