Hội viên Hội Cựu chiến binh xã Thượng Lâm làm kinh tế giỏi

Những năm qua, phong trào Cựu chiến binh (CCB) thi đua làm kinh tế giỏi trên địa bàn xã Thượng Lâm ngày càng có sức lan tỏa sâu rộng, được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng, tham gia. Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều tấm gương CCB gương mẫu làm kinh tế giỏi, điển hình như Ông Nông Văn Sần, hội viên CCB thôn Nà Đông, xã Thượng Lâm.

Năm 1978, ông nhập ngũ và tham gia chiến tranh biên giới phía Bắc đến năm 1982, ông trở về địa phương. Với bản chất bộ đội Cụ Hồ cùng tinh thần tự lực, cần cù, chăm chỉ, quyết không cam chịu đói nghèo, ông Sần đã tích cực tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm sản xuất ở nhiều nơi, đồng thời tự nghiên cứu, mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu tại địa phương và đã thành công với mô hình kinh tế nuôi dê cỏ, vươn lên là hộ có thu nhập khá trong xã. Hiện tại, gia đình ông Sần chăn nuôi gần 100 con dê, với mô hình kinh tế trên, mỗi năm ông Sần thu nhập trung bình từ 100-150 triệu đồng. Cuộc sống nhờ đó mà ngày càng khấm khá, ổn định hơn trước rất nhiều.

Cựu chiến binh Nông Văn Sần (bên trái), thôn Nà Đông, xã Thượng Lâm, đang chăm sóc đàn dê của gia đình

Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Sần còn là hội viên CCB tích cực, tiêu biểu của thôn, xã, ông luôn gương mẫu, đi đầu, nhiệt tình tham gia các hoạt động của Hội CCB các cấp phát động; tích cực tổ chức, tuyên truyền cho gia đình, con cháu và nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, khi xã vận động nhân dân hiến đất làm đường, phục vụ chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, ông không ngần ngại hiến đất để xây dựng đường giao thông nông thôn. Bên cạnh đó, ông luôn sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm làm kinh tế của gia đình cho các hội viên khác tới tham quan, học hỏi. Nhờ vậy, ông Sần luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao và nhân dân tin yêu. 

Vươn lên bằng nghị lực của chính bản thân để xây dựng gia đình có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, cựu chiến binh Nông Văn Sần thật xứng đáng là người lính Cụ Hồ, là tấm gương sáng về tinh thần cần cù, chịu khó, vươn lên làm giàu chính đáng tại địa phương./

Công Đại - Tùng Lâm

Tin cùng chuyên mục