Đoàn thanh niên xã Thượng Lâm đóng góp, sơ chế thực phẩm, nấu ăn cho trẻ tại trường Mầm non Thượng Lâm

Thể hiện vai trò xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của đoàn viên thanh niên. Sáng ngày 20/4 Ban Chấp hành Đoàn xã Thượng Lâm đã huy động các đoàn viên thanh niên đóng góp, sơ chế gà và nấu hơn 240 xuất ăn cho trẻ tại trường Mầm non Thượng Lâm.

Xuất phát từ mô hình đa dạng hóa sinh kế giảm nghèo bền vững, cho các đoàn viên thanh niên giai đoạn 2021 – 2022 do Trung tâm Thanh thiếu nhi Việt Nam hỗ trợ cho 30 thanh niên nuôi gà trên địa bàn xã Thượng Lâm. Đến hiện tại gà đã lớn và cung cấp thực phẩm phục vụ nhu cầu thị trường. Để góp phần thực hiện công tác chăm sóc, nuôi dưỡng Ban chấp hành Đoàn xã đã vận động các đồng chí thanh niên trong dự án đóng góp, sơ chế gà và nấu hơn 240 xuất ăn trưa cho trẻ tại trường Mầm non Thượng Lâm. 

Đoàn thanh niên xã Thượng Lâm đóng góp gà theo mô hình đa dạng hóa sinh kế giảm nghèo bền vững, cho trường Mầm non Thượng Lâm

Để đạt được kết quả thực hiện Nghị quyết số 73 NQ/TU ngày 10/12/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XVI về huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Trong đó đảm bảo tỷ lệ chuyên cần cũng như đảm bảo các khẩu phần ăn cho trẻ đầy đủ chất dinh dưỡng trong các bữa ăn hàng ngày. Trường Mầm non Thượng Lâm mong muốn rằng các cấp các ngành và các tổ chức chính trị xã hội quan tâm hơn nữa, đặc biệt là với trẻ mầm non được đến lớp đầy đủ và đạt được kết quả đã đề ra. 

Đoàn thanh niên xã Thượng Lâm sơ chế gà và bàn giao cho trường Mầm non Thượng Lâm 

Hoạt động này diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi được đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên tích cực hưởng ứng tham gia. Qua đó, thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của đông đảo đoàn viên thanh niên xã nhà quan tâm đến các cháu mầm non là những thế hệ tương lai của đất nước; góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương./.

Công Đại

Tin cùng chuyên mục