Nỗ lực để huy động trẻ ở vùng đăch biệt khó khăn đi nhà trẻ

Lâm Bình là huyện thuộc vùng 135, người dân sinh sống ở đây chủ yếu là bà con đồng bào dân tộc thiểu số. Do giao thông đi lại không thuận lợi nên việc vận động bà con đưa trẻ đến trường còn gặp rất nhiều khó khăn. Chính quyền địa phương các xã trong huyện đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để nâng cao tỷ lệ huy động trẻ đến trường.

         Buổi sinh hoạt của chi bộ thôn Khuổi Củng xã Xuân Lập huyện Lâm Bình. Nội dung trọng tâm được đề cập nhiều đó là việc thực hiện Nghị quyết 73 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Ở Khuổi Củng  trước đây không có nhiều đứa trẻ trong độ tuổi đi nhà trẻ. Một phần do đường giao thông đi lại không thuận lợi, bà con chưa chú trọng tới việc chăm sóc, nuôi dạy trẻ. Chính vì vậy, tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đi nhà trẻ ở đây đạt thấp. Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên bà con đã dần đổi nhận thức của mình.

         Theo số liệu thống kê, tỷ lệ trẻ trong độ tuổi đi nhà trẻ ở huyện Lâm Bình đạt trên 20%, trong đó số trẻ trong độ tuổi ở xã Xuân Lập đi nhà trẻ mới đạt trên 15%. Để góp phần cùng với tỉnh hoàn thành mục tiêu đến năm 2020, tỷ lệ trẻ từ 3 đến 36 tháng đi nhà trẻ đạt trên 30%, phấn đấu đến năm 2025 đạt tỷ lệ 50% thì địa phương này cần nỗ lực nhiều hơn nữa để làm thay đổi nhận thức của người dân trong việc đưa trẻ trong độ tuổi đi nhà trẻ.

Xuân Lập nỗ lực huy động trẻ từ 3 đến 36 tháng đi nhà trẻ

         Hệ thống trường lớp bậc học mầm non ở các  xã vùng đặc biệt khó khăn đã được Nhà nước đầu tư khang trang với đầy đủ trang thiết bị phục vụ công tác nuôi, dạy trẻ. Đội ngũ giáo viên cũng từng bước đạt chuẩn về trình độ đào tạo. Chính quyền địa phương cũng luôn quan tâm, ưu tiên và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công tác giáo dục đào tạo ở khu vực khó khăn. Vì vậy, việc thay đổi thói quen không đưa trẻ trong độ tuổi đi nhà trẻ của bà con vùng sâu vùng xa là rất cần thiết. Chỉ khi đến trường, trẻ được chăm sóc, nuôi dạy tốt mới giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể lực, trí tuệ và hình thành nhân cách con người./.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục