Lâm Bình xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng

Năm 2019, huyện Lâm Bình phấn đấu đón trên 36.000 lượt khách du lịch, tổng doanh thu từ du lịch đạt trên 22 tỷ đồng. Để thực hiện kế hoạch đề ra ngay từ đầu năm, Lâm Bình đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm tăng cường thu hút đầu tư cơ sở hạ tầng, đa dạng hóa sản phẩm du lịch và xây dựng sản phẩm đặc trưng để thu hút du khách.

Đối với người phụ nữ Tày Lâm Bình nghề dệt thổ cẩm là sự kết hợp khéo léo về màu sắc, hoa văn và còn là bức tranh thật sống động về nét văn hóa của dân tộc Tày Lâm Bình. Chính những yếu tố này đã làm nên những nét riêng có cho nghề dệt thổ cẩm của người dân nơi đây. Phát triển nghề dệt thổ cẩm gắn với phát triển du lịch cộng đồng Homestay là một trong những yếu tổ thu hút khách du lịch khi đến với Lâm Bình.

Để có tấm thổ cẩm người Phụ nữ phải thật khéo léo, tỷ mỷ từng công đoạn

Để thúc đẩy ngành du lịch phát triển, Lâm Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thu hút đầu tư xây dựng các tua, tuyến du lịch. Phục dựng và bảo tồn một số lễ hội truyền thống và những di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu các dân tộc trở thành các điểm tham quan du lịch mang đặc trưng riêng như: Lễ hội nhảy lửa của dân tộc Pà Thẻn, Lễ hội lồng tông… xây dựng, phát triển du lịch cộng đồng Homestay gắn với các loại hình du lịch thể thao chèo thuyền Kayak hay du lịch mạo hiểm khám phá rừng nguyên sinh, hang động. Đặc biệt, để tạo ấn tượng cho du khách, Lâm Bình đã chú trọng xây dựng các sản phẩm đặc trưng phụ vụ du lịch như các sản phẩn từ mây, tre… Trong quý I, 2019 huyện Lâm Bình đã thu hút trên 16.000 lượt khách du lịch, doanh thu xã hội từ du lịch đạt trên 9,6 tỷ đồng.

Duy trì và phát triển các sản phẩm từ tre đan 
Các hoạt động văn hóa, văn nghệ thu hút sự tham gia của khách du lịch

Với mục tiêu phát triển du lịch trở thành nghành kinh tế quan trọng, đóng góp ngày càng cao vào cơ cấu kinh tế chung của huyện. Lâm Bình đang đa dạng hoá các sản phẩm du lịch trên địa bàn, triển khai thực hiện tốt mô hình cộng đồng Homestay, tích cực tuyên truyền, quảng bá và thu hút đầu tư. Đây là giải pháp quan trọng để đưa kinh tế du lịch của huyện phát triển một cách bền vững./.

 

Kim Thoa - Xuân Cường.

Tin cùng chuyên mục