Nhân dân Lâm Bình tích cực rèn luyện thể dục thể thao

Trong những năm gần đây, phong trào thể dục thể thao ở huyện Lâm Bình luôn được quan tâm, chú trọng phát triển. Hoạt động thể dục thể thao trở nên sôi nổi, thu hút đông đảo mọi tầng lớp nhân dân tham gia luyện tập, góp phần tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”

Vào cuối mỗi buổi chiều, đến trung tâm các xã, các thôn bản trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình, chúng ta lại được hòa mình vào không khí luyện tập thể dục thể thao vơi những người dân nơi đây. Các môn thể thao thu hút nhiều người tham gia luyện tập là môn đánh bóng chuyền, bóng đá và cầu lông. Anh Chẩu Sinh Lực thôn Nặm Đíp, xã Lăng Can chia sẻ: Sau mỗi ngày làm việc được chơi thể thao, ai nấy đều thấy có lợi cho sức khỏe, giảm bớt những căng thẳng trong công việc. Đây chính là một sân chơi bổ ích, giúp mọi người được gặp gỡ, giao lưu học hỏi kinh nghiệm, tăng cường các mối quan hệ trong cuộc sống. 

Môn bóng chuyền da ngày càng thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện tham gia luyện tập

Theo như ông Khổng Văn Vinh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Lâm Bình cho biết: Trên địa bàn huyện Lâm Bình hiện duy trì hơn 10 câu lạc bộ thể thao và trên 100 đội thể thao ở cơ sở, với gần 1.500 vận động viên; tỷ lệ người tập thể dục, thể thao thường xuyên so với dân số đạt trên 22%, 100% trường học trên địa bàn đảm bảo chất lượng giáo dục thể chất cho học sinh. Nhằm thúc đẩy phong trào TDTT trên địa bàn ngày càng phát triển, hằng năm Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện, các xã xây dựng kế hoạch cụ thể phù hợp với từng địa phương để tổ chức các giải thi đấu với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: Đại hội TDTT các cấp, các giải bóng đá, cầu lông, bóng chuyền hơi.... Cùng với tổ chức các giải thể thao như: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, huyện Lâm Bình còn quan tâm tổ chức các giải thể thao dân tộc, thi đấu trong những dịp lễ, Tết nhằm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Qua các giải đấu đã phát hiện, lựa chọn vận động viên, đội thể thao có thành tích xuất sắc vào đội tuyển thể thao của huyện để đi tham gia các giải thi đấu thể thao cấp tỉnh. Do vậy, chất lượng của các giải thi đấu ngày càng được nâng cao. Cụ thể, trong năm 2018, huyện đạt giải nhất toàn tỉnh môn đánh bóng chuyền hơi và đạt giải nhì đá bóng nam. 

Hằng năm huyện Lâm Bình  chú trọng tổ chức các giải đấu thể thao để thu hút người dân tham gia luyện tập

Trong thời gian tới, bên cạnh đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tập luyện thể dục thể thao, huyện Lâm Bình tiếp tục kêu gọi nguồn lực đóng góp từ các tổ chức, cá nhân; ưu tiên đầu tư kinh phí xây dựng cơ sở vật chất. Đồng thời, tổ chức thường xuyên các giải thể thao, qua đó phát hiện và nuôi dưỡng tài năng tham gia thi đấu ở các giải cấp tỉnh. Có thể thấy, phong trào thể dục thể thao quần chúng ở huyện Lâm Bình từ nhiều năm nay đã trở thành một trong những hoạt động thiết thực, bổ ích, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, góp phần quan trọng xây dựng môi trường văn hóa trong sạch, lành mạnh, làm giảm các tệ nạn xã hội tại địa phương.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục