Giải thi đấu các môn thể thao truyền thống huyện Lâm Bình năm 2023.

Hưởng ứng chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023. Sáng 12 - 9, tại sân vân động tổ dân phố Bản Kè, thị trấn Lăng Can, UBND huyện Lâm Bình tổ chức Giải thi đấu các môn thể thao truyền thống năm 2023.

Các vận động viên môn thi bắn nỏ và chạy cà kheo tranh tài tại Giải thi đấu các môn thể thao truyền thống huyện Lâm Bình năm 2023.

Giải thi đấu các môn thể thao truyền thống huyện Lâm Bình năm 2023, diễn ra với 5 nội dung thi đấu gồm: đẩy gậy, bắn nỏ, tung còn, kéo co, đi cà kheo các vận động viên là đồng bào dân tộc sinh sống và làm việc trên địa bàn huyện Lâm Bình. Đây là những môn thể thao đậm đà bản sắc dân tộc, được duy trì qua nhiều thế hệ, được đông đảo người dân tập luyện, tham gia thi đấu, không phân biệt giới tính, tuổi tác.

Các vận động viên tranh tài ở môn đẩy gậy

Qua các nội dung thi đấu đã giúp các vận động viên nâng cao tinh thần thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe, tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích, góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện. Đây còn là cầu nối, là cơ hội để tăng cường tinh thần đoàn kết, thắt chặt tình cảm, giao lưu học hỏi giữa các vận động viên góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trong những năm tiếp theo. Qua đó, nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị di sản văn hóa, tài nguyên, sản phẩm du lịch tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch của huyện, thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế cũng như các nhà đầu tư đến với huyện Lâm Bình.

Giải là dịp để các đoàn vận động viên giao lưu học hỏi.

Sau khi kết thúc giải thi đấu các môn thể thao truyền thống huyện Lâm Bình năm 2023, Ban Tổ chức sẽ tiến hành thi đấu các trận thi đấu bán kết, chung kết giải bóng đá nữ các dân tộc huyện Lâm Bình vào hai ngày 16, 17 tháng 9 tới và tổ chức trao giải của các môn thể thao truyền thống huyện Lâm Bình năm 2023, kính mời quý khán giả đến xem và cổ vũ./.

Công Đại

Tin cùng chuyên mục