Lâm Bình nâng cao vai trò của người làm du lịch và cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch

Huyện Lâm Bình được thiên nhiên ban tặng cho nơi đây hệ sinh thái đa dạng, với nhiều cảnh đẹp hùng vĩ, sơn thủy hữu tình, là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc. Những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện đã triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư phát triển du lịch nhằm huy động các nguồn lực đầu tư vào phát triển và nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ du lịch, bước đầu đã mang lại hiệu quả cho người dân và được du khách đánh giá cao. Tuy nhiện, về chất lượng phục vụ vẫn còn thiếu bài bản và chưa chuyên nghiệp nên chưa giữ được chân du khách ở lại lưu trú lâu dài.

Nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng về “Nâng cao vai trò của người làm du lịch và cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch” vừa qua UBND huyện Lâm Bình đã phối hợp Công ty Vietravel thành phố Hồ Chí Minh mở một khóa đào tạo ngắn hạn cho các hộ gia đình, các cơ sở homestay và các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn huyện. Với hình thức đào tạo xen kẽ giữa lý thuyết và thực hành nghiệp vụ, các học viên đã được trang bị những kiến thức và kỹ năng cơ bản về làm dịch vụ du lịch, cụ thể là hoạt động về tổ chức tiệc và lưu trú (buồng) thông qua các nghiệp vụ: Pha chế đồ uống; Thiết lập (setup) và phục vụ tiệc búp phê (buffet) sáng; Giao tiếp và đón chào khách du lịch; Tư vấn và thuyết phục khách du lịch; Phục vụ buồng phòng và các dịch vụ bổ sung…

Học viên được trang bị kiến thức và kỹ năng cơ bản về pha chế đồ uống.

Thông qua khóa học, các học viên đã nhận thức rõ về vai trò của người làm du lịch, các học viên cũng tự tin hơn và sẽ vận dụng sáng tạo vào điều kiện thực tế của gia đình mình để phục vụ khách du lịch ngày càng tốt hơn, thu hút khách du lịch đến với các cơ sở homestay cũng như đến với Lâm Bình ngày càng đông hơn.

Khóa học “Nâng cao vai trò của người làm du lịch và cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch” được triển khai đã thu hút các hộ gia đình và doanh nghiệp trên địa bàn huyện tham gia học tập rất nhiệt tính. Qua đó, sẽ giúp các hộ gia đình, các doanh nghiệp họat động trong lĩnh vực du lịch từng bước nâng cao chất lượng phục vụ và đón tiếp khách du lịch khi đến với quê hương Lâm Bình.

Kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ về nghiệp vụ do Công ty Vietravel thành phố Hồ Chí Minh cấp.

Với mục tiêu tiêu thu hút, phát triển và giữ chân du khách khi đến tham quan, nghĩ dưỡng, thưởng thức ẩm thực và sử dụng dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện Lâm Bình. Thời gian tới, huyện Lâm Bình sẽ tăng cường mở thêm các lớp tập huấn, các khóa học nhằm trang bị thêm kiến thức chuyên sâu cho các hộ gia đình, các cơ sở homestay, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện để chất lượng phục vụ du lịch của người dân Lâm Bình ngày càng chuyên nghiệp hơn, ấn tượng hơn và thu hút đông du khách hơn./.

Một số hình ảnh tại khóa học nâng cao vai trò của người làm du lịch và cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch

 

Hà Khánh – Công Đại

Tin cùng chuyên mục