Xã Xuân Lập tập trung chuẩn bị chu đáo cho ngày hội lớn

Xuân Lập là xã có đông đồng bao dân tộc Mông, Dao cùng chung sống, địa hình các thôn bản chia cắt, đi lại còn gặp nhiều khó khăn. Để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, căn cứ vào Luật và các hướng dẫn, kế hoạch của cấp trên, xã Xuân Lập đã triển khai các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo bầu cử đảm bảo các mốc thời gian theo quy định. Tạo được sự tin tưởng của Nhân dân, sẵn sàng cho ngày hội lớn của dân tộc.

Gần 2 tháng qua, anh Lò A Phong cùng bà con nhân dân ở thôn Nà Co, xã Xuân Lập đã thường xuyên được nghe xã tuyên truyền về công tác bầu cử trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là trên hệ thống loa truyền thanh không dây, loa lưu động và các buổi họp thôn. Từ đó, đã giúp anh hiểu rõ hơn về quyền, lợi ích, trách nhiệm của công dân trong công tác bầu cử. Qua kiểm tra, theo dõi, đến nay, anh Phong cũng đã thấy tên mình trong danh sách cử tri tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, được niêm yết tại nhà văn hóa thôn.

Anh Lò A Phong ( người ngoài cùng) và cử tri thôn Nà Co kiểm tra danh sách cử tri được niêm yết công khai tại nhà văn hóa thôn 

Có mặt tại xã vùng cao Xuân Lập, huyện Lâm Bình những ngày này, chúng tôi cảm nhận được không khí khẩn trương của lãnh đạo xã cho công tác chuẩn bị bầu cử. Đến thời điểm này, xã đã hoàn thành Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, Hội nghị hiệp thương lần thứ 2, cũng như lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Bên cạnh đó, việc niêm yết danh sách 1.302 cử tri tại 5 địa điểm bỏ phiếu trên địa bàn cũng đã được xã hoàn tất, tạo điều kiện thuận lợi cho cử tri theo dõi, nắm bắt thông tin kịp thời. Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân cũng đã được xã chỉ đạo triển khai một cách quyết liệt, có hiệu quả đến từng thôn bản. Qua đó, giúp nhân dân hiểu rõ hơn về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử, tạo được sự đồng thuận, nhất trí cao, từ đó sẽ chủ động tham gia bỏ phiếu, sáng suốt lựa chọn những đại biểu có đầy đủ phẩm chất, trình độ, năng lực, xứng đáng đại diện cho ý trí, nguyện vọng của Nhân dân vào Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Công tác chuẩn bị cho ngày hội lớn ở xã Xuân Lập đang được thực hiện đảm bảo đúng trình tự, đảm bảo các mốc thời gian theo quy định. 

Xuân Lập đã và đang tăng cường tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biệu HĐND các cấp tới toàn thể nhân dân trên địa bàn

Để cuộc bầu cử ở địa phương diễn ra an toàn, thực sự trở thành ngày hội lớn của toàn dân, song song với việc thực hiện các bước chuẩn bị cho bầu cử, xã Xuân Lập cũng đã triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự trước trong và sau bầu cử, công tác phòng, chống dịch Covid-19, phòng, chống thiên tai, bão lũ…. Dẫu vẫn còn một số khó khăn, nhưng với quyết tâm và sự nghiêm túc trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu, sự chuẩn bị chu đáo của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của người dân, tin tưởng rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn xã Xuân Lập sẽ diễn ra thành công rực rỡ.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục