Xã Xuân Lập hướng về cuộc bầu cử, gắn với công tác phòng chống dịch bệnh covid 19

Tiếng loa phát thanh tuyên truyền chuẩn bị tổ chức ngày hội bầu cử và công tác phòng chống dịch bệnh covid 19, tại xã Xuân Lập diễn ra hằng ngày vang khắp nơi rẻo cao. Những tấm băng rôn được treo trang trọng, bà con phấn khởi ra quân vệ sinh nhà văn hóa, đường giao thông. Đó là không khí vui tươi, sôi nổi mà chúng tôi ghi nhận ở xã vùng cao Xuân Lập, huyện Lâm Bình; hướng đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác bầu cử tại xã Xuân Lập (Lâm Bình)

Thôn Khuổi Trang, xã Xuân Lập có 194 cử tri, trong thời gian qua chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận khu dân cư đã tăng cường tuyên truyền trên loa truyền thanh về luật bầu cử và công tác phòng chống dịch bệnh covid 19, đảm bảo 100% cử tri nắm rõ được vai trò, trách nhiệm quyền và nghĩa vụ với lá phiếu của mình  trong việc lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn là đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp… Bà con đã tích cực ra quân vệ sinh môi trường, chỉnh trang cơ sở vật chất, chuẩn bị khánh tiết tại điểm bầu cử đảm bảo thuận lợi trong ngày hội.  

Toàn xã Xuân Lập có 5 điểm bầu cử với 1.271 cử tri. Đến nay, xã đã niêm yết danh sách cử tri, danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp; treo băng rôn và các tấm áp phích tại trụ sở xã, các trục đường chính, đường liên thôn, nhà văn hóa các thôn. Tuyên truyền luật bầu cử và phòng chống dịch bệnh trên đài phát thanh của xã với các thứ tiếng Phổ thông, tiếng dân tộc như tiếng Mông, tiếng Dao.... Đến thời điểm này, 5 tổ bầu cử của xã Xuân Lập đang chuẩn bị chu đáo, tích cực, phấn đấu tổ chức thành công ngày hội lớn.

Công tác y tế về phòng, chống dịch Covid-19

Ngày hội lớn đang đến gần, với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các lực lượng chức năng và nhân dân, xã Xuân Lập luôn vững tin, hướng về cuộc bầu cử, sẵn sàng tham gia bỏ phiếu đầy đủ và tuân thủ nghiêm khuyến cáo “5K” để phòng, chống dịch Covid-19, toàn bộ cử tri đi bầu cử thể hiện quyền và nghĩa vụ công dân trong từng lá phiếu để lựa chọn ra những người có đủ đức, đủ tài tham gia đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục