Xã Phúc Yên thực hiên phòng chống dịch bệnh covid 19 - Sẵn sàng cho ngày hội lớn

Những ngày này, cùng với các địa phương ở huyện vùng cao Lâm Bình; xã Phúc Yên đang tích cực chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đảm bảo diễn ra theo đúng quy định.

Công tác y tế về phòng, chống dịch Covid-19

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đang đến gần, không khí tuyên truyền cho ngày bầu cử ở xã vùng cao Phúc Yên, huyện Lâm Bình đang rộn ràng từ trung tâm xã đến các thôn và dọc tuyến đường chục chính của xã vừa hoàn thành được tô điểm thêm màu đỏ của những băng rôn, cùng những pano tuyên truyền cho ngày bầu cử tại khu trung tâm xã và các thôn. Ủy ban bầu cử xã Phúc Yên cũng đã chỉ đạo Tiểu ban tuyên truyền tăng cường thời lượng tuyên truyền Luật bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp trên hệ thống Đài truyền thanh xã. Với cách làm đó, người dân đã cơ bản nắm rõ được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn vào HĐND các cấp.

Đồng chí Nguyễn Thế Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh

kiểm tra công tác bầu cử tại xã Phúc Yên (Lâm Bình)

Ông Nguyễn Văn Trường, thôn Khau Cau, xã Phúc Yên chia sẻ: Nhiều ngày qua UBND xã thường xuyên tuyên truyền cuộc bầu cử trên cụm loa truyền thanh, bà con nhân dân đều nắm được Luật bầu cử và thời gian diễn ra bầu cử. Nhân dân luôn tin tưởng vào những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND xã khóa tới, từ đó sáng suốt lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn vào HĐND địa phương.

Đối với Chị Mụ Thị Tươi, thôn Bản Thàng, xã Phúc Yên cho biết: Sau khi tìm hiểu tiểu sử của các ứng cử viên đại biểu quốc hội và HĐND các cấp, được dán công khai tại nhà văn hóa thôn, tôi thấy nội dung phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Mong các ứng cử viên trúng cử đại biểu quốc hội và HĐND các cấp sẽ phát huy vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử, thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của nhân dân để đề xuất những chính sách phù hợp, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Danh sánh cử tri, đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp được 

dán công khai tại trụ sở xã và nhà văn hóa các thôn

Ông Chẩu Văn Đội, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Phúc Yên cho biết: Thực hiện Chỉ thị số 45-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy về lãnh đạo cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, đặc biệt là HĐND xã khóa XXI, xã đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết. Đảng ủy xã xây dựng kế hoạch lãnh, chỉ đạo và tổ chức thực hiện theo đúng tinh thần của cấp trên; thành lập Ban Chỉ đạo, Uỷ ban bầu cử, cùng với đó thành lập 5 tổ bầu cử và 6 khu vực bỏ phiếu.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND trên địa bàn xã Phúc Yên, huyện vùng cao Lâm Bình được thực hiện đúng tiến độ theo quy định, tinh thần của cử tri trong xã đều phấn khởi. Cùng với đó,  xã đã chủ động làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, đó là tuân thủ nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ y tế về phòng, chống dịch Covid-19. Với cách làm thận trọng, trách nhiệm, đúng luật để ngày 23/5 sắp tới cử tri xã Phúc Yên sẽ bầu ra được những đại biểu đủ tài, đủ đức để cùng cả hệ thống chính trị xây dựng, quê hương ngày càng khởi sắc.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục