Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND huyện, đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021 -2026 tại đơn vị bầu cử số 01 xã Thượng Lâm

Trong hai ngày 10 - 11 tháng 5, Ban Thường trực UB MTTQ huyện Lâm Bình phối hợp với UB MTTQ xã Thượng Lâm tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử Đại biểu HĐND huyện khóa III và đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại thôn Bản Chợ, thôn Bản Bó và thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm.

Tiếp xúc với cử tri xã Thượng Lâm tại đơn vị bầu cử số 01 có 8 ứng cử viên gồm: ông Chẩu Văn Huấn, ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Thủ trưởng Cơ quan Tổ chức – Nội vụ huyện; Ông Quan Văn Phùng, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội nông dân huyện; Ông Ma Hoài Quang, chuyên viên Văn phòng huyện; Ông Hoàng Văn Thức, Huyện ủy viên, Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện; Ông Hoàng Long Thương, Giám đốc Công ty TNHH Thương Gấm, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ huyện Lâm Bình; Bà Nguyễn Thị Viền, Giáo viên trường THCS Lăng Can, huyện Lâm Bình; Ông Ma Đức Vui, Chỉ huy phó Ban chỉ huy Quân sự xã Bình An, huyện Lâm Bình; Bà Chẩu Thị Xuân, Nhân viên thư viện Trường Tiểu học Khuôn Hà, huyện Lâm Bình. Cùng các ứng cử viên đại biểu Hôi đồng nhân xã Thượng Lâm ứng cử tại thôn Bản Chợ và thôn Bản Bó.  

Tại các hội nghị tiếp xúc, cử tri ở các thôn bản đã được nghe thường trực UBMTTQ huyện, UBMTTQ xã giới thiệu tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên và nghe các ứng cử viên thông qua dự kiến Chương trình hành động nếu trúng cử đại biểu HĐND huyện, đại biểu HĐND xã. Theo đó, các ứng cử viên đã đề ra nhiệm vụ, hành động của mình là sẽ luôn quan tâm đến đời sống của nhân dân, chú trọng phát triển kinh tế xã hội phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương, tạo điều kiện thuận lợi giúp nhân dân vươn lên trong phát triển kinh tế. Đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của người đại biểu HĐND làm cầu nối giữa người dân với chính quyền các cấp, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển tải đến các cấp có thẩm quyền giải quyết kịp thời; có ý kiến  với các cấp chính quyền, thường xuyên quan tâm, hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng ở các thôn bản, xây dựng thôn bản, quê hương ngày một đổi mới. Ngoài ra, Chương trình hành động của các ứng cử viên còn chú trọng đến việc tiếp tục học tập để nâng cao trình độ, bồi dưỡng chính trị, kịp thời nắm bắt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước. Thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã, thực sự là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và nhân dân địa phương.

Sau khi được nghe các ứng cử đại biểu HĐND các cấp nêu lên dự kiến Chương trình hành động của mình, cử tri thôn Bản Chợ và thôn Bản Bó đã nhất trí cao với Chương trình hành động của các ứng cử viên đưa ra, đồng thời cử tri đã thẳng thắn trao đổi ý kiến, nêu lên những tâm tư nguyện vọng của mình, mong muốn các ứng cử viên phải giữ lời hứa của mình nếu trúng cử sẽ cụ thể hóa Chương trình hành động của mình để thực hiện tốt trách nhiệm của người đại biểu đại diện cho nhân dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri để kịp thời phản ánh đến các cấp có thẩm quyền.

Hoạt động tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử Đại biểu HĐND các cấp không chỉ tạo điều kiện cho những người ứng cử được gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri để đưa ra Chương trình hành động của mình nếu trúng cử, mà còn giúp cử tri biết thêm về trình độ, năng lực và những thông tin khác về những người ứng cử. Từ đó, sáng suốt lựa chọn những người có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho ý trí, nguyện vọng của nhân dân để bầu vào HĐND các cấp. Góp phần xây dựng bộ máy chính quyền địa phương thực sự của dân, do dân, vì dân.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục