Lâm Bình triển khai công tác bầu cử đảm bảo chặt chẽ, đúng tiến độ

Chỉ còn 2 tuần nữa là đến ngày cử tri cả nước cùng nhau đi tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Những ngày này, cấp ủy, chính quyền các câp trên địa bàn huyện Lâm Bình đang tập trung chuẩn bị các bước theo quy định. Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên người dân đã hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa cũng như quyền lợi và nghĩa vụ của công dân trong cuộc bầu cử và đã sẵn sàng tham gia vào ngày hội của toàn dân.

Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại các đơn vị bầu cử

Sau Hội nghị hiệp thương lần thứ 3, các xã đã giới thiệu được 281 người đủ điều kiện ra ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã; cấp huyện đã lựa chọn được 49 đại biểu để bầu lấy 30 đại biểu. Hiện nay, Uỷ ban bầu cử các xã đã tổ chức công bố danh sách và niêm yết danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tại các nhà văn hóa xã và nhà văn hóa thôn bản để cử tri theo dõi nắm bắt trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức của từng ứng cử viên từ đó có những lựa chọn đúng đắn để bầu ra những người xứng đàng vào Quội hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Cử tri tìm hiểu thông tin của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện đã được diễn ra theo đúng trình tự, kế hoạch. Để cuộc bầu cử trên địa bàn huyện diễn ra thành công, cùng với công tác hiệp thương, lựa chọn người ứng cử, bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định về số lượng, cơ cấu thành phần, tiêu chuẩn chất lượng người được ứng cử. Hiện nay, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Lâm Bình đang triển khai cho các ứng cử viên đi tiếp xúc cử tri vận động bầu cử, để các ứng cử viên có điều kiện gặp gỡ, tiếp xúc trực tiếp với cử tri để người ứng cử báo cáo với cử tri về dự kiến chương trình hành động của mình, nhằm thực hiện trách nhiệm của đại biểu nếu được bầu làm đại biểu HĐND và trao đổi những vấn đề mà cử tri quan tâm; tạo điều kiện để cử tri tiếp xúc với người ứng cử, hiểu rõ hơn về trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức của người ứng cử; qua đó cân nhắc, lựa chọn, bầu những người đủ tiêu chuẩn làm đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Công tác tuyên truyền lưu động được tằng cường

Uỷ ban bầu cử các cấp cũng thường xuyên kiểm tra, rà soát, nắm thông tin cử tri để bổ sung vào danh sách cử tri đảm bảo chặt chẽ. Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp cũng được Ủy ban bầu cử các cấp và các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan chuyên môn tập trung tuyên truyền để nhân dân và cử tri nhận thức đầy đủ và nêu cao tinh thần trách nhiệm và nghĩa vụ cũng như quyền lợi của công dân để sằn sàng đi tham gia bỏ phiêu bầu đầy đủ.

Với việc triển khai các bước bầu cử đúng quy trình, đảm bảo chặt chẽ, đúng tiến độ và đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình đa dạng, phong phú về cuộc bầu cử sẽ góp phần làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện nhận thức rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân, sẵn sàng tham gia vào cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp  nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tổ chức vào ngày Chủ nhật  23/5/2021./.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục