Xã Bình An ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 nhằm thu thập thông tin về dân số và nhà ở phục vụ đánh giá kết quả thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 - 2020, xây dựng các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2030

Xác định được tầm quan trọng đó, cùng với các địa phương khác trong toàn huyện, sáng ngày 1/4/2019, xã Bình An đã tổ chức Lễ ra quân Tổng điều tra dân số và Nhà ở năm 2019.

          Để góp phần thực hiện thành công cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, sau khi được nghe thôn bản thông báo thời gian điều tra viên đến gia đình thu thập thông tin phục vụ cho công tác điều tra, gia đình bà Ma Thị Huê ở thôn Tống Pu, xã Bình An đã chủ động sắp xếp công việc sản xuất phù hợp, dành thời gian cho điều tra viên đến thu thập thông tin. Thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi công dân, bà Huê đã cung cấp đầy đủ, chính xác mọi thông tin liên quan đến các thành viên của gia đình mình cho điều tra viên. 

Một số hình ảnh của buổi ra quân Tổng điều tra dân số và Nhà ở năm 2019 tại xã Bình An

          Trong cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, xã Bình An có 4 điều tra viên, thực hiện điều tra tại 8 địa bàn, với 771 hộ, 3.456 nhân khẩu. Để thực hiện tốt cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, thời gian qua UBND xã Bình An đã thành lập Ban Chỉ đạo Tổng điều tra, xây dựng kế hoạch và tổ chức tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 đến toàn thể nhân dân trên địa bàn. Tổ chức lập bảng kê hộ tại tất cả các địa bàn điều tra. Cử các thành viên Ban chỉ đạo, tổ trưởng, điều tra viên tham gia lớp tập huấn nghiệp vụ điều tra do Ban Chỉ Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 huyện Lâm Bình tổ chức. Nhờ có sự chuẩn bị tốt cho cuộc Tổng điều tra, cũng như sự nhiệt tình, tâm huyết, tinh thần trách nhiệm của các điều tra viên, đặc biệt là có sự đồng tình, ủng hộ, giúp đỡ của các hộ gia đình nên ngày đầu ra quân cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 của xã Bình An diễn ra thuận lợi.

          Để thực hiện thành công cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, cùng với việc động viên các điều tra viên làm việc tích cực, nhiệt tình, tranh thủ thời gian đến gặp gỡ, trao đổi thu thập thông tin tại các hộ gia đình, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 xã Bình An sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ gia đình tạo điều kiện về thời gian cho các điều tra viên đến làm việc, đặc biệt là khai đúng, khai đủ mọi thông tin liên quan đến gia đình. Góp phần đảm bảo cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 diễn ra theo đúng kế hoạch và hoàn thành vào ngày 25/04/2019. 

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục