Đảng ủy xã Thổ Bình thực hiện phân công cán bộ, đảng viên phụ trách hộ gia đình nơi cư trú

Thực hiện Nghị quyết 89 ngày 17/10/2018 của Ban chấp hành Đảng bộ huyện Lâm Bình về việc phân công cán bộ, đảng viên phụ trách hộ gia đình nơi cư trú. Theo đó, Đảng bộ xã Thổ Bình đã triển khai đến các chi bộ trực thuộc, phân công cán bộ, đảng viên phụ trách các hộ gia đình trên địa bàn, bước đầu đã thu hút tham gia hưởng ứng nhiệt tình của các cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn toàn xã.

Theo ông Phùng Vinh Chu, Bí Thư chi bộ thôn Bản Pước, xã Thổ Bình, chia sẻ: Chi bộ thôn Bản Pước, xã Thổ Bình hiện nay có 34 đảng viên, để thực hiện có hiệu quả việc phân công cán bộ, đảng viên phụ trách hộ gia đình nơi cư trú, ngay sau khi có hướng dẫn của Đảng ủy, chi bộ đã tiến hành rà soát, phân công 27 đảng viên đủ tiêu chuẩn, phụ trách 111 hộ gia đình trong thôn, số đảng viên chưa được phân công phụ trách hộ gia đình là những đảng viên già yếu đã lớn tuổi, miễn sinh hoạt Đảng hoặc là đảng viên mới được kết nạp vào Đảng. Đội ngũ cán bộ, đang viên được phân công phụ trách phụ trách đã đến từng hộ gia đình, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, đồng thời tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của địa phương đến các hộ gia đình.

          Xã Thổ Bình hiện nay có 303 đảng viên sinh hoạt ở 16 chi bộ trực thuộc. Thực hiện Nghị Quyết 89 ngày 17/ 10/ 2018 của Ban chấp hành Đảng bộ huyện Lâm Bình về việc lãnh đạo thực hiện việc phân công cán bộ, đảng viên phụ trách hộ gia đình nơi cư trú. Vừa qua, Đảng ủy xã Thổ Bình đã xây dựng kế hoạch, tổ chức hội nghị phổ biến quán triệt đến cán bộ, đảng viên trong đảng bộ thực hiện công tác đảng viên phụ trách hộ gia đình nơi cư trú. Tính đến thời điểm này, Đảng ủy xã đã phân công 236 đảng viên phụ trách 1.402 hộ gia đình tại các thôn, bản. Ngay sau khi được giao nhiệm vụ phụ trách các đảng viên đã đến từng hộ gia đình tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, tuyên truyền, vận động các hộ gia đình thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hướng dẫn phát triển sản xuất, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, giảm nghèo bền vững, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư…….Cùng với đó, Đảng ủy xã Thổ Bình đã tiến hành quán triệt đến từng chi bộ, yêu cầu các chi bộ thường xuyên đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ định kỳ hàng tháng, quý. Từ đó, tạo được sự gần gũi giữa cán bộ đảng viên với quần chúng nhân dân, tăng cường mối đoàn kết ở khu dân cư.

Cán bộ, đảng viên có thái độ niền nở, chia sẻ, giải đáp những khó khăn, vường mắc cho nhân dân

Thời gian tới, để đẩy mạnh thực hiện hiệu quả phân công cán bộ, đảng viên phụ trách hộ gia đình, Đảng ủy xã Thổ Bình tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động về vai trò, tầm quan trọng của việc cán bộ, đảng viên phụ trách hộ gia đình nơi cư trú đến toàn thể nhân dân. Từ đó, xây dựng mối đoàn kết mật thiết giữa đảng với nhân dân, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục