Phúc Yên tổ chức Hội thi “ Bí thư chi bộ giỏi”

Sáng ngày 2/8, Đảng uỷ xã Phúc Yên đã tổ chức Hội thi “ Bí thư chi bộ giỏi”. Tham dự Hội thi có 10 thí sinh là các đồng chí Bí thư, Phó bí thư, Chi uỷ viên các chi bộ trực thuộc Đảng uỷ xã.

Đến với Hội thi các thí sinh đã lần lượt trải qua 3 phần thi bắt buộc gồm: Thi tự giới thiệu bản thân; thi thuyết trình theo nội dung đã chuẩn bị trước; thi trả lời câu hỏi nghiệp vụ. Trải qua các phần thi, nhìn chung, các thí sinh dự thi đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm và khả năng của mình, chuẩn bị chu đáo các nội dung theo kế hoạch và thể lệ hội thi, tích cực chuẩn bị đề cương phần thi thuyết trình, rèn luyện kỹ năng, phong cách, phương pháp thuyết trình, ôn tập phần thi trắc nghiệm và xử lý tình huống. Thông qua hội thi, các thi sinh đã học tập được rất nhiều kinh nghiệm, trau dồi được thêm những kỹ năng, kiến thức xử lý tình huống thiết thực xảy ra ở cơ sở và biết được những cách xử lý những tình huống đó. 

Các thí sinh sôi nổi trong cuộc thi

Để hội thi tiếp tục lan toả, trong thời gian tới, Đảng uỷ xã Phúc Yên tiếp túc chú trọng và không ngừng nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho đội ngũ bí thư chi bộ, chỉ ủy viên và cấp ủy viên cơ sở. Đồng thời khẳng định và phát huy vai trò của đồng chí bí thư chi bộ, chi ủy viên chi bộ trong thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị, thôn bản; có biện pháp tổ chức, củng cố nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ. Phát huy vai trò của đội ngũ bí thư chi bộ, Phó bí thư, chi ủy viên trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi ủy, chi bộ, chất lượng chi bộ, góp phần thực hiện hiệu quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh; các bí thư chi bộ, chi ủy viên tiếp tục phát huy kết quả, kinh nghiệm, kiến thức từ việc tham gia hội thi để vận dụng và tổ chức thực hiện tốt hơn chức trách, nhiệm vụ được giao. 

Ban tổ chức troa giải cho các thí sinh có thành tích xuất sắc

Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi là một hình thức sinh hoạt chính trị rộng khắp, là dịp để đội ngũ bí thư chi bộ, cấp ủy viên học tập, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, bồi dưỡng kiến thức về công tác Đảng. Qua đó bồi đắp được nhiều bài học kinh nghiệm quý báu về công tác Đảng, kinh nghiệm thực tế, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, kỹ năng xử lý tình huống trong thực tiễn công tác, từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động công tác Đảng trong toàn Đảng bộ xã Phúc Yên. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích và nhiều giải phụ khác cho các thi sinh tham gia dự thi. Đồng thời, đã lựa chọn được 2 thí sinh xuất sắc nhất để tham gia Hội thi Bí thư chi bộ giỏi huyện Lâm Bình năm 2023 sẽ diễn ra vào thời gian tới.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục