Đảng uỷ thị trấn Lăng Can tổ chức Hội thi “ Bí thư chi bộ giỏi” năm 2023

Sáng ngày 24/7, Đảng uỷ thị trấn Lăng Can đã tổ chức Hội thi “ Bí thư chi bộ giỏi” năm 2023. Đây là đơn vị được Huyện uỷ Lâm Bình lựa chọn tổ chức Hội thi điểm nhằm đánh giá, rút kinh nghiệm để Đảng bộ các xã còn lại tổ chức trong thời gian tới. Dự Hội thi có đồng chí Nguyễn Thế Đồi, Phó Bí thư Huyện uỷ Lâm Bình; Chẩu Văn Huấn, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Trưởng Ban tổ chức Huyện uỷ; các đồng chí thành viên Ban tổ chứ Hội thi cấp huyện; lãnh đạo Đảng ủy các xã; cùng 15 thí sinh là Bí thư, Phó Bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng bộ thị trấn.

Các thí sinh nhận Cờ lưu niệm tại Hội thi

Đến với Hội thi, các thi sinh đã lần lượt trải qua 3 phần thi quan trọng đó là: Phần thi tự giới thiệu; Phấn thi thuyết trình theo nội dung đã chuẩn bị trước; Phấn thi trả lời câu hỏi nghiệp vụ. Ấn tượng tại phần thi thuyết trình, các thi sinh đã thể hiện khả năng hùng biện, bản lĩnh của bản thân trong việc tập hợp, vận dụng sáng tạo, linh hoạt giữa lý luận và thực tiễn để đưa ra những giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ; tăng cường, củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên ở chi bộ mình…Thông qua Hội thi đã tạo điều kiện để đội ngũ Bí thư, Phó Bí thư chi bộ trao đổi, học tập kinh nghiệm, kỹ năng nghiệp vụ công tác Đảng ở chi bộ; nhất là khả năng điều hành, xử lý tình huống thực tế cho đội ngũ Bí thư, Phó Bí thư chi bộ.

Phần thi tự giới thiệu được các thí sinh thể hiện theo hình thức sân khấu hoá 

Hội thi “Bí thư chi bộ giỏi” thị trấn Lăng Can là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng trong toàn Đảng bộ, nhằm bồi dưỡng, nâng cao kiến thức cho đội ngũ Bí thư, Phó Bí thư chi bộ và cấp uỷ dưới cơ sở trong lãnh đạo điều hành công tác Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, tạo chuyển biến tích cực trong côgn tác xây dựng Đảng ở từng chi bộ. Đồng thời, nhằm nâng cao nhận thức của cấp uỷ, các chi bộ, đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ thị trấn về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và vai trò trách nhiệm của đồng chí Bí thư chi bộ. 

Thí sinh nhóm Bí thư chi bộ tổ dân phố tham gia phần thi trả lời câu hỏi nghiệp vụ

Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 2 giải Nhì theo nhóm Bí thư chi bộ cơ quan và nhóm Bí thư chi bộ tổ dân phố cho các thi sinh có thành tích xuất sắc trong 3 phần thi

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích và nhiều giải phụ cho các thí sinh tham gia Hội thi. Qua Hội thi, Đảng uỷ thị trấn Lăng Can đã lựa chọn được các thí sinh xuất sắc nhất để tham dự Hội thi “ Bí thư chi bộ giỏi” huyện Lâm Bình năm 2023.

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục