Nhân dân vùng cao Lâm Bình hướng về Thủ đô Hà Nội

Nhằm phát huy tinh thần “Tương thân, tương ái”, “ Một miếng khí đói, bằng một gói khi no”, trong những ngày qua các cấp, các ngành và toàn thể Nhân dân trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực quyên góp, ủng hộ nhu yếu phẩm cần thiết để giúp nhân dân thành phố Hà Nội hiện đang bị phong tỏa, cách ly do dịch bệnh Covid-19.

Là hộ nghèo của thôn Nà Coóc xã Bình An, tháng 1 năm 2021, gia đình ông bà  Hoàng Thị Si được Hội chữ thập đỏ thành phố Hà Nội ủng hộ, xây dựng căn nhà nhân ái, giúp gia đình ổn định cuộc sống. Vì vậy, khi nghe tin thành phố Hà Nội phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, cuộc sống của người dân Thủ đô gặp nhiều khó khăn. Giống như nhiều hộ gia đình trong thôn, gia đình ông bà, bằng tấm lòng, và tình cảm của mình đã tham gia ủng hộ chiến dịch Kết nối cộng đồng - vượt qua thách thức bằng những nhu yếu phẩm thiết yếu có trong gia đình như củ, quả các loại. 

Gia đình ông bà  Hoàng Thị Si  tham gia ủng hộ chiến dịch Kết nối cộng đồng - vượt qua thách thức

          Còn đối với anh Ma Nhân Hiệu, một hộ cận nghèo của xã Minh Quang, khi biết đến chương trình ủng hộ nông sản cho Thủ đô Hà Nội, chia sẻ khó khăn với người dân vùng dịch. Anh và gia đình đã ủng hộ 30 kg gạo, mì tôm, lạc, măng khô. Với một hộ cận nghèo như gia đình anh, có được số nhu yếu phẩm này, cũng phai tích góp trong một thời gian. Nhưng khi biết đến những khó khăn của người dân nơi vùng dịch, anh đã không ngần ngại ủng hộ số nhu yếu phẩm này. 

Anh Ma Nhân Hiệu, một hộ cận nghèo của xã Minh Quang

đến với chương trình ủng hộ nông sản cho Thủ đô Hà Nội

          Là xã 135, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, với tỷ lệ hộ nghèo hơn 30%. Nhưng Minh Quang là một trong những địa phương của huyện Lâm Bình có số lượng nông sản ủng hộ cho thủ đô Hà Nội số lượng lớn nhất, hơn 6,5 tấn. Phía sau mỗi mớ rau, quả bí… là tình cảm của bà con nơi đây gửi về Hà Nội. 

          Thực hiện Chiến dịch Kết nối cộng đồng - vượt qua thách thức do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, chỉ trong một thời gian ngắn, huyện Lâm Bình đã quyên góp được hơn 25 tấn nông sản để góp phần chia sẻ khó khăn với người dân Thủ đô. Dù ở trung tâm, hay vùng sâu vùng xa, nhân dân các dân tộc huyện Lâm Bình luôn chung sức đồng lòng, bằng những món quà bình dị, nhỏ bé, nhưng chứa đựng tình cảm lớn lao, tinh thần tương thân tương ái, “Một miếng khi đói, bằng một gói khi no” hướng về vùng dịch. 

Một số hình ảnh của chiến dịch Kết nối cộng đồng - vượt qua thách thức

          Ngay trong sáng nay, những chuyến xe đầu tiên, chở theo các sản phẩm nông sản, từ huyện vùng cao Lâm Bình,  hướng về Hà Nội. và sẽ còn nhiều hơn nữa những chuyến xe như vậy….Mang theo đó là tấm lòng, tình cảm của người dân vùng cao Lâm Bình với Thủ đô Hà Nội.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục