Thường trực Huyện ủy Lâm Bình dự sinh hoạt chi bộ mẫu tại chi bộ thôn Tân Hoa, xã Bình An

Sáng ngày 30/8/2021, Huyện ủy Lâm Bình đã tổ chức cụm sinh hoạt chi bộ mẫu tại chi bộ thôn Tân Hoa, xã Bình An. Dự buối sinh hoạt chi bộ mẫu có đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBDN huyện; đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy phụ trách các xã Đảng bộ các xã Bình An, Thổ Bình, Hồng Quang, Minh Quang, Phúc Sơn; Các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành phụ trách theo dõi các chi bộ thuộc Đảng bộ các xã Bình An, Thổ Bình, Hồng Quang, Minh Quang, Phúc Sơn; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, Bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng ủy các xã Bình An, Thổ Bình, Hồng Quang, Minh Quang, Phúc Sơn; các đồng chí đảng viên chi bộ thôn Tân Hoa.

Buổi sinh hoạt chi bộ mẫu của chi bộ thôn Tân Hoa, xã Bình An

Tại buổi sinh hoạt mẫu các đại biểu đã được quan sát, theo dõi toàn bộ quá trình tổ chức một buổi sinh hoạt chi bộ được thực hiện theo Đề án số 16-ĐA/TU ngày 03/01/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ giai đoạn 2020-2025. Trong quá trình tổ chức sinh hoạt mẫu, chi bộ thôn Tân Hoa đã triển khai đầy đủ các nội dung, chương trình theo đúng Đề án số 16 và các hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh. Từ công tác chuẩn bị  nội dung đến việc điều hành của đồng chí Bí thư chi bộ, công tác triển khai các văn bản của các cấp, đánh giá kết quả hoạt động của chi bộ trong tháng đã nêu rõ kết quả và chỉ ra những tồn tại, hạn chế đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho những tháng tiếp theo; trong quá trình sinh hoạt có thảo luận sôi nổi tham gia ý kiến có trọng tâm, trọng điểm để khắc phục những mặt tồn tại, hạn chế của chi bộ… Về bố cục, nội dung của một buổi sinh hoạt thường kỳ đã được chi bộ thôn Tân Hoa thực hiện đúng theo các hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh và đáp ứng theo yêu cầu của một buổi sinh hoạt thường kỳ. Tuy nhiên, cũng có một số điểm cần khắc phục để tổ chức tốt hơn trong các kỳ sinh hoạt tiếp theo. Sau khi dự sinh hoạt mẫu, Thường trực Huyện ủy đã tổ chức hội nghị thảo luận đánh giá những ưu điểm, hạn chế của buổi sinh hoạt mẫu đối với chi bộ thôn Tân Hoa từ đó thống nhất các nội dung, chương trình, bố cục của kỳ sinh hoạt chi bộ đối với loại hình chi bộ nông thôn trong thời gian tới.

Các đồng chí Thường trực Huyện ủy chủ trì thảo luận góp ý, rút kinh nghiệm sau buổi sinh hoạt mẫu

Tại hội nghị thảo luận, đã có nhiều đại biểu tham gia ý kiến thảo luận góp ý với chi bộ thôn Tân Hoa cũng như góp ý vào công tác nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ thôn bản trên địa bàn huyện nói chung. Trong đó, tập trung vào các nội dung như: công tác tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt, công tác triển khai giao nhiệm vụ cho từng đảng viên, việc đánh gia chấm điểm đối với chi bộ,….  

Đại biểu phát biểu thảo luận đóng góp ý kiến vào công tác nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Phát biểu kết luận phần thảo luận, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thành Trung đã đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức điều hành buổi sinh hoạt thường kỳ đảm bảo đạt theo yêu cầu của Đề án số 16, đồng chí cũng đánh giá cao các ý kiến tham gia thảo luận tại hội nghị. Các ý kiến thảo luận với tinh thần trách nhiệm cao, đã nêu được những mặt tích cực cần phát huy và làm rõ thêm những tồn tại, hạn chế để các chi bộ cùng nhìn nhận và rút kinh nghiệm tổ chức thực hiện tốt hơn trong thới gian tới.  

Thông qua buổi tổ chức sinh hoạt chi bộ mẫu tại chi bộ thôn Tân Hoa theo Đề án số 16 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy là dịp để các đồng chí Bí thư chi bộ ở các xã trong khu vực được về dự trực tiếp quan sát, theo dõi buổi sinh hoạt theo đúng trình tự và được nghe những ý kiến góp ý của đại biểu sẽ giúp các đồng chí Bí thư chi bộ cũng như cấp ủy cơ sở nắm rõ phương pháp điều hành, kỹ năng tổ chức sinh hoạt chi bộ một cách linh hoạt và phù hợp với điều kiện thực tế của từng chi bộ. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục