Hội Người cao tuổi huyện Lâm Bình sơ kết giữa nhiệm kỳ và biểu dương người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2014 - 2019

Ngày 23/7, Hội Người cao tuổi huyện Lâm Bình đã tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá giữa nhiệm kỳ và biểu dương người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2014-2019. Dự hội nghị có lãnh đạo Hội Người cao tuổi tỉnh Tuyên Quang, lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy; UBMTTQ huyện cùng đại biểu đại diện các chi hội ở cơ sở trên địa bàn toàn huyện.

Trải qua nửa nhiệm kỳ, công tác tổ chức hội được củng cố, kiện toàn thường xuyên, kịp thời. Hoạt động của hội có chuyển biến rõ nét, có nhiều đổi mới, phát huy được vai trò của người cao trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, góp phần tích cực trong xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Hằng năm kết nạp trên 300 hội viên mới, số hội viên dưới  60 tuổi tham gia tổ chức hội ngày một đông. Phát huy vai trò của người cao tuổi trong giai đoạn từ năm 2017 đến 2019 đã có 85 người tham gia vào công tác Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể chính trị ở cơ sở.

Toàn cảnh hội nghị

Hiện nay, toàn huyện có 2.830 hội viên hội người cao tuổi, sinh hoạt tại 73 chi hội. Trong đó, hơn 90% cán bộ hội được tập huấn về nghiêp vụ công tác người cao tuổi; Có 23 hội viên được các cấp công nhận làm kinh tế giỏi; trong giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2019 có 75 cá nhân tiêu biểu trong phát triển kinh tế và tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở.  Về công tác chăm sóc vật chất và bảo trợ xã hội, hàng năm các hội cơ sở đã tổ chức rà soát người cao tuổi nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật, cô đơn không nơi nương tựa, người từ đủ 80 tuổi trở lên được hưởng trợ cấp xã hội là 478 người. Số người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ là 2.056 người; số người cao tuổi có thẻ bảo hiểm y tế là 3.237 người. Hưởng ứng phong trào người cao tuổi tham gia xây dựng nông thôn mới trong 2 giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2019 đã có nhiều hộ gia đình có người cao tuổi tham gia hiến đất làm đường bê tông nông thôn, đường nội đồng được trên 24.800m2, tham gia đóng góp trên 260 ngày công lao động và ủng hộ bằng tiền mặt gần 45 triệu đồng.

Đại biểu dự hội nghị

Phát huy những kết quả đã đạt được, tại hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế và tham gia ý kiến vào phương hướng, mục tiêu thực hiện các nhiệm vụ của tổ chức hội trong thời gian tới. Trong đó, phấn đấu kết nạp 90% người cao tuổi vào hội; xây dựng được nhiều mô hình câu lạc văn nghệ, thể thao giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích và làm gương cho con cháu noi theo.

Công tác khen thưởng cho các cá nhân tiêu biểu

Tại hội nghị có 11 cá nhân tiêu biểu được tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì đã có thành tích suất sắc trong xây dựng hệ thống chính trị cơ sở.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục