Hội LHPN huyện Lâm Bình tổng kết công tác Hội và Phong trào năm 2018; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019

Ngày 22/1, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Lâm Bình vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và Phong trào phụ nữ năm 2018; triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2019. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, đại diện Hội LHPN tỉnh Tuyên Quang, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ các xã, Hội Liên hiệp phụ nữ công an huyện.

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Lâm Bình hiện có trên 5.200 hội viên, tham gia sinh hoạt tại 9 cơ sở hội. Trong năm 2018, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã bám sát vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và Hội cấp trên, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Các chỉ tiêu đề ra trong năm đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Trong đó, có nhiều chỉ tiêu vượt cao như: gây quỹ hội, ủng hộ Quỹ mái ấm tình thương, phụ nữ giúp nhau viên gạch hồng. Để giúp hội viên nâng cao mức thu nhập, xây dựng gia đình no ấm bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, trong năm Hội đã tạo điều kiện cho hàng nghìn lượt hội viên vay vốn từ các ngân hàng và các chương trình dự án. Duy trì hoạt động tiết kiệm tại chi hội, trong năm huy động được trên 156 triệu đồng, nâng tổng  số tiền tiết kiệm toàn huyện lên trên 720 triệu đồng  với 4.644 hội viên tham gia gửi, đã cho trên 500 lượt hội viên vay để kinh doanh, sản xuất. Tổng dư nợ Ngân hàng CSXH do Hội quản lý đến thời điểm báo cáo là gần 74 triệu đồng/39 tổ TKVV/1.755 hộ vay. Hoạt động Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh Tuyên Quang, trong năm đã giải ngân 1,6 tỷ đồng, tổng số cho vay hiện nay là trên 3 tỷ đồng, tổng số tiền kiết kiệm là trên 104 triệu đồng. Chỉ đạo Hội PN xã Lăng Can lựa chọn 60 Hộ gia đình hội viên làm điểm chỉnh trang khuôn viên nhà ở, dọn dẹp, vệ sinh, sắp xếp đồ đạc trong gia đình và nhân rộng 12/12 chi hội, tổng vệ sinh các tuyến đường trên toàn xã được 8,5 km đường với 1,368 lượt hội viên tham gia. Thực hiện mô hình “Nhóm phụ nữ giúp nhau viên gạch hồng và phát triển kinh tế”, trong năm đã xây dựng mới được 71 công trình cho 44 hộ, có 628 hội viên góp được 10,739 viên gạch, trị giá trên 29 triệu đồng, nâng tổng số công trình trong toàn huyện đến nay là 244 công trình giúp đỡ cho 192 hộ gia đình với 6.742 lượt hội viên tham gia góp được 85.113 viên gạch tổng giá trị là trên 290 triệu đồng/66 nhóm.

Các đồng chí chủ trì hội nghị

          Trong năm Hội LHPN huyện Lâm Bình đã thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước như; phong trào thi đua “ Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”, giúp đỡ được 99 hộ hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, đám hiếu, đám hỷ được 2,900 bó củi, 3.249kg gạo, 3,333 ngày công, trên 32 triệu đồng tiền mặt và một số vật chất khác: vận động ủng hộ Quỹ “Mái ấm tình thương” hỗ trợ 01 gia đình hội viên phụ nữ nghèo tại xã Thượng lâm làm nhà ở, trị giá 30 triệu đồng. Phối hợp tổ chức 152 buổi tập huấn cho 5,108 hội viên và nhân dân về kỹ thuật chăm sóc cây trồng, vật nuôi cho gia đình. Tăng cường chỉ đạo thực hiện mô hình “Mỗi gia đình hội viên một vườn rau xanh” gắn với thực hiện Đề án phát triển một số cây trồng vật nuôi là đặc sản có lợi thế trên địa bàn huyện. 

Quang cảnh hội nghị

Năm 2019, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Lâm Bình tiếp tục vận động phụ nữ thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh và triển khai thực hiện có hiệu quả Phong trào thi đua “ Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” , “ Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với việc Học tâp và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cuộc vận động “ Rèn luyện phẩm chất đạo đức Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” và “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. 

Đại biểu thảo luận tại hội nghị

          Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận tìm các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong năm 2018, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt phong trào và 3 nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức hội trong năm 2019, cụ thể như đổi mới phương thức hoạt động sao cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Vận động hội viên tích cực phát triển kinh tế, tham gia xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt cần phối hợp chặt chẽ giữa các Ban, ngành đoàn thể của huyện nhằm tuyên truyền pháp luật đến tất cả chị em phụ nữ, nhất là đối với chị em phụ nữ vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

          Nhân dịp này, Hội LHPN huyện Lâm Bình đã tặng tặng giấy khen cho 10 tập thể và 14 cá nhân. Có 3 tập thể được Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tặng Bằng khen, 1 tập thể và 1 cá nhân được Trung ương Hội tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và các nhiệm vụ công tác Hội năm 2018.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục