Hội Cựu chiến binh huyện Lâm Bình tổng kết phong trào thi đua “ Cựu chiến bính gương mẫu” giai đoạn 2014 - 2019

Vừa qua Hội Cựu chiến binh huyện Lâm Bình đã tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" giai đoạn 2014 - 2019. Dự hội nghị có lãnh đạo Hội cựu chiến binh tỉnh, lãnh đạo UBKT Huyện ủy; Ban dân vận Huyện ủy, UBMTTQ huyện.

Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" trong 5 năm qua  Hội cựu chiến binh các cấp đã tập trung tuyên truyền, vận động hội viên cùng nhau thực hiện. Trong phong trào thi đua “ Cựu chiến binh gương mẫu” tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ XHCN, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở cơ cở. Qua các kỳ Đại hội Đảng và bầu cử đại biểu HĐND các cấp của huyện, tỷ lệ hội viên CCB được tín nhiệm bầu giữ các chức vụ Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội các cấp chiếm 7,5%. Công tác phát triển đảng viên trong tổ chức hội đươc chú trọng. Tích cực tham gia tuyên truyền, vận động công dân trong độ tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự và lực lượng dự bị động viên, dân quân tự vệ. Có 250 hội viên tham gia các hoạt động của tổ hòa giải và tiến hành hoàn giải thành công 265 vụ việc tại cơ sở.

Toàn cảnh hội nghị

Trong phong trào thi đua giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo, làm giàu chính đáng. Hội cựu chiến binh huyện Lâm Bình xác định phát triển kinh tế hộ gia đình xóa đói, giảm nghèo vươn lên làm giàu chính đáng là nhiệm vụ quan trọng do vậy hội đã luôn quan tâm động viên hội viên phát huy truyền thống và bản lĩnh của người lính trên mặt trận mới từ đó là phát triển kinh tế hộ gia đình đã trở thành phong trào quần chúng sâu rộng, quyết tâm vượt khó, vượt nghèo tự lực, tự cường, đoàn kết giúp nhau vươn lên làm giàu chính đáng, mang lại lợi ích thiết thực cho gia đình, góp phần làm cho quê hương ngày càng giàu đẹp. Hội đã phối hợp và được ngân hàng chính sách xã hội tín chấp cho hội viên vay vốn đầu tư vào sản xuất, chiên nuôi phát triển kinh tế.

Năm 2014 toàn huyện mới có 12 mô hình  hội viên làm kinh tế giỏi cấp cơ sở đến năm 2019 tăng lến 42 mô hình. Trong đó mô hình cấp xã là 30 mô hình, cấp huyện 11 mô hình, cấp tỉnh có 01 mô hình, có 06 hội viên tham gia câu lạc bộ cựu chiến binh sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh. Để tạo điều kiện giúp đỡ hội viên vươn lên trong phát triển kinh tế, mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, Hội cựu chiến binh huyện đã tín chấp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế với tổng dự nợ trên 60 tỷ đồng. Qua các mô hình kinh tế tiêu biểu đã tạo việc làm ổn định cho hằng trăm lao động là con em và nhân dân địa phương. Từ kết quả phát triển kinh tế đời sống của gia đình hội viên được cải thiện và nâng lên, góp phần xóa đói giảm nghèo ở địa phương, tỷ lệ hội viên có mức sống khá và giàu đạt 40,7%. Xây dựng quỹ tự lập được trên 500 triệu đồng, bình quân 395.000đồng/ hội viên.

Đ/c Ma Phúc Sơn, ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy,Chủ tịch UBMTTQ huyện trao giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua

Cùng với đó, các cấp Hội còn tham gia đầy đủ các phong trào, các cuộc vận động thể hiện trách nhiệm của hội viên CCB, đồng thời đây là việc làm tình nghĩa, nét đẹp truyền thống của Bộ đội Cụ Hồ trong hoàn cảnh mới. Ban chấp hành, các chi hội đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động hội viên tham gia đầy đủ các phong trào, các cuộc vận động và hoạt động tình nghĩa của Trung ương, địa phương và của tổ chức hội như: Tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng khu dân cư văn hóa, thực hiện nếp sống văn hóa trong cộng đồng dân cư… Trong 5 năm qua, Hội đã đóng góp hơn 1.600 ngày công lao động giúp đỡ hộ nghèo làm nhà và ủng hộ các hoạt động tình nghĩa số tiền trên 37 triệu đồng. Vận động hội viên hiến đất xây dựng nhà lớp học mầm non và nhà văn hóa thôn bản được 1.980 m2. Tham gia đóng góp trên 490 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa và làm công trình hợp vệ sinh; vận động hội viên ủng hộ xóa nhà tạm trong xây dựng nông thôn mới trên 20 triệu đồng. Trong giai đoạn 2014 đến 2019,  Hội CCB huyện được BCH Hội cựu chiến binh tỉnh xếp loại đơn vị  hoàn thành tốt nhiệm vụ, có 100% tổ chức cơ sở hội hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong 5 năm qua, đã có 50 tập thể, 130 cá nhân được các cấp hội và cấp ủy, chính quyền biểu dương, khen thưởng.   

Đ/c Nguyễn Khắc Lâm,Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Lâm Bình, trao giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

Nhân dịp này, Chỉ tịch UBND huyện đã khen thưởng cho 5 tập thể và 15 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện các phong trào thi đua. Hội CCB huyện cũng đã khen thưởng cho 9 tập thể và 9 cá nhân có thành tích tốt trong phong trào thi đua“CCB gương mẫu” giai đoạn 2014-2019.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục