Đồng chí Nguyễn Văn Dưng, Chủ tịch UBND huyện dự Ngày hội Đại đoàn kết cùng nhân dân thôn Làng Chùa, xã Lăng Can

Ngày 15/11 khu dân cư thôn Làng Chùa, xã Lăng Can đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm 88 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam. Đến dự Ngày hội với khu dân cư có Đồng chí Nguyễn Văn Dưng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Lăng Can cùng đông đảo bà con nhân dân trong khu dân cư.

Thôn Làng Chùa có 103 hộ với 456 nhân khẩu, có hai dân tộc là Tày và Dao cùng sinh sống. Kinh tế chủ yếu là trồng trọt, chăn nuôi gia súc, gia cầm. Trong năm 2018  thôn có 87 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, trong đó có 23 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liên tục.  Con em trong độ tuổi đều được đến trường 100% và được tiêm đầy đủ các loại vac xin. Năm 2018 thôn giảm được 14 hộ nghèo, hiện nay thôn còn 6 hộ thuộc diện hộ nghèo. Thực hiện cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thi văn minh”,  nhân dân trong thôn đã tích cực vệ sinh đường làng, ngõ xóm, tham gia cải tạo vườn tạp, đẩy mạnh phát triển kinh tế và phát huy sức mạnh đại đoàn kết đân tộc để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn. Trong năm thôn đã làm được 500 mét đường bê tông nội đồng; xây dựng được 126 mét kênh mương thủy lợi bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn; xây dựng được sân thể thao có diên tích hơn 400 m2 với trị giá trên 75 triệu đồng; xây dựng công trình thắp sáng đường quê được gần 2 km, trị giá trên 56 triệu đồng. Công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng được trú trọng, 100% hộ gia đình được dùng nước sạch… Trong không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết các hộ gia đình trong khu dân cư đã cùng nhau trao đổi đánh giá những kết quả đạt được trong năm vừa qua và đề ra giải pháp thực hiện tốt hơn trong năm tới.

Đ/c Nuyễn Văn Dưng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại ngày hội

Phát biểu với Ngày hội đồng chí  Nguyễn Văn Dưng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được của nhân dân thôn Làng Chùa trong năm 2018, đồng thời đề nghị cấp ủy chi bộ cùng với ban thôn và nhân dân thực hiện tốt Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, tích cực vệ sinh môi trường, chỉnh trang nhà cửa, bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Đẩy mạnh phát triển kinh tế chuyển đổi giống cây trồng vật nuôi, góp phần giảm nghèo nhanh và bền vững, xây dựng khu dân cư an toàn về an ninh trật tự…

 Chủ tịch UBND huyện đã trao quà của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện cho khu dân cư.

Đồng chí Nguyễn Văn Dưng và các đại biểu tham gia hoạt động văn nghệ trong Ngày hội

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục