Đồng chí Nguyễn Thế Giang, kiểm tra các mô hình trang trại gắn với du lịch nông thôn tại huyện Lâm Bình

Ngày 16/01, đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình phát triển mô hình trang trại gắn với du lịch nông thôn tại huyện Lâm Bình, cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, lãnh đạo huyện Lâm Bình có đồng chí Lê Thế Đạt, Ủỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Với trên 8.000ha mặt nước vùng lòng hồ sinh thái Na Hang – Lâm Bình, trong những năm qua, các hộ gia đình, hợp tác xã trên địa bàn huyện Lâm Bình đã tập trung nuôi trồng thuỷ sản, trong đó chủ yếu là nuôi cá lồng. Nhiều loài cá đặc sản được chăn nuôi như cá tầm, dầm xanh, lăng, chiên, bỗng… Giá trị thuỷ sản hàng năm đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân địa phương. Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang đã đến kiểm tra 02 mô hình tại xã Thượng Lâm, gồm mô hình du lịch trải nghiệm của trang trại ông Nguyễn Việt Hoà, thôn Cốc Phát, với quy mô nuôi trên 3.000 con cá bỗng, cá trắm, doanh thu trên 3 tỷ đồng; mô hình du lịch trải nghiệm của HTX thủy sản và dịch vụ Giang Tùng quy mô 280 lồng cá, trong đó có 6 lồng cá tầm, doanh thu khoảng 5 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi khảo sát tình hình phát triển mô hình trang trại gắn với du lịch nông thôn tại huyện Lâm Bình

Qua kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao hoạt động của các mô hình, hợp tác xã trên địa bàn xã Thượng Lâm; đồng chí mong muốn các đơn vị tiếp tục phát triển, đẩy mạnh quảng bá sản phẩm cá nuôi trên vùng lòng hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình. Các HTX và các hộ gia đình, doanh nghiệp tiếp tục liên kết từ đầu vào đến đầu ra cho sản phẩm. Huyện Lâm Bình và các ngành liên quan cần có cơ chế, chính sách hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đầu tư phát triển chăn nuôi thuỷ sản gắn với phát triển du lịch trong thời gian tới... Qua đó, đóng góp chung cho sự phát triển của huyện Lâm Bình cũng như của tỉnh./.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục