Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Lâm Bình triển khai nhiệm vụ năm 2024

Sáng ngày 16/1, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Lâm Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Dự Hội nghị có lãnh đạo Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh; thành viên Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đồng chí Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện báo cáo kết quả công tác Hội năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Trong năm 2023, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền và hướng dẫn chỉ đạo của Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh, Hội Người cao tuổi từ huyện đến cơ sở đã thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm, 3 chương trình công tác lớn và 2 nhiệm vụ Nhà nước giao. Phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” được đẩy mạnh. Trong năm, Hội đã kết nạp mới 321 hội viên, nâng tổng số hội viên trong toàn hội lên 5.259 hội viên, tham gia sinh hoạt tại 101 chi hội. Toàn huyện hiện có 33 cụ tròn 90 tuổi, 1 cụ tròn 100 tuổi và 7 cụ trên 100 tuổi. Công tác chăm sóc Người cao tuổi được các cấp Hội quan tâm phối hợp thực hiện có hiệu quả, đã có 4.382 người được khám sức khoẻ định kỳ; 100% hội viên có thẻ bảo hiểm y tế. Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện đã phối hợp với Phòng Lao động TB&XH huyện hướng dẫn các xã, thị trấn tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho 482 người, tổng kinh phí 219,3 triệu đồng. Các cấp, các ngành đã tặng quà cho 245 người cao tuổi nghèo có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 122 triệu đồng. Toàn huyện có 1.240 người được hưởng trợ cấp hằng tháng. Các cơ sở hội đã thành lập được 24 câu lạc bộ văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, với 446 người tham gia. Đến nay, toàn Hội có 3.750 người cao tuổi tham gia lao động sản xuất, có 22 người làm chủ trang trại; 34 người làm kinh tế giỏi. Hội Người cao tuổi các xã, thị trấn phối hợp với Công an đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”, đã tuyên truyền, vận động con cháu trong gia đình và cộng đồng chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Đại biểu thảo luận đề ra các giải pháp thực hiện nhiệm vụ công tác Hội năm 2024

Năm 2024, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Lâm Bình sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động hội viên đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” với những nội dung đã ký kết giữa tỉnh và huyện; giữa huyện với cơ sở. Duy trì tốt việc xây dựng đội ngũ cán bộ Hội; xây dựng tổ chức Hội Người cao tuổi vững mạnh. Phát huy vai trò người cao tuổi tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị cơ sở; bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Hội Người cao tuổi các xã, thị trấn ký giao ước thi đua năm 2024

Tại Hội nghị, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Lâm Bình đã phát động phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” năm 2024 và ký kết thi đua với những nội dung trọng tâm tập trung vào chương trình công tác của Hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thuý Phượng

Tin cùng chuyên mục