Đảng uỷ Cơ quan Chính quyền huyện tổ chức thành công Hội thi “Bí thư chi bộ giỏi” năm 2023

Thực hiện Kế hoạch số 134-KH/HU ngày 19/6/2023 của Ban Thường vụ Huyện ủy về tổ chức Hội thị “Bí thư chi bộ giỏi” huyện Lâm Bình năm 2023, ngày 7/8/2023 Đảng uỷ Cơ quan Chính quyền huyện đã tổ chức Hội thi “Bí thư chi bộ giỏi” năm 2023. Dự hội thi có đồng chí Nguyễn Thế Đồi, Phó Bí thư Huyện ủy; đồng chí Hoàng Văn Nha, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư Đảng ủy Cơ quan Chính quyền huyện; đồng chí Lê Thế Đạt, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Tham gia hội thi có 12 thí sinh là Bí thư, Phó Bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng ủy Cơ quan Chính quyền huyện. Các thí sinh tham dự Hội thi đã trải qua 3 phần thi quan trọng đó là: Phần thi tự giới thiệu; Phần thi thuyết trình theo nội dung đã chuẩn bị trước; Phần thi trả lời câu hỏi nghiệp vụ. Trong đó, phần thi viết với nội dung đánh giá thực trạng và những giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Chi ủy, Chi bộ; tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Nội dung thi tập trung vào các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của chi bộ; nhiệm vụ, vai trò, nội dung, hình thức, các bước thực hiện sinh hoạt chi bộ; công tác tư tưởng chính trị ở chi bộ; công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng; công tác dân vận; công tác tổ chức đảng, đảng viên, trách nhiệm của Đảng viên trong việc giữ mối liên hệ thường xuyên với tổ chức đảng và nhân dân nơi cư trú... Các thí sinh tham gia hội thi đã có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng và phát huy hết những phẩm chất, năng lực, trách nhiệm trong các phần thi góp phần làm nên thành công của hội thi.

Các thi sinh thể hiện phần thi ở 03 nội dung thi tự giới thiệu, thi thuyết trình và thi trả lời câu hỏi nghiệp vụ

Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng với mục đích nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp ủy và đội ngũ cán bộ đảng viên về vị trí, vai trò, chức năng nhiệm vụ của chi bộ trong việc tuyên truyền, phổ biến, đưa nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước vào thực tiễn cuộc sống, góp phần thực hiện Nghị quyết của Đảng về tăng cường củng cố xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới. Cùng với đó, Hội thi còn là dịp để các thí sinh giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ công tác đảng, góp phần thực hiện tốt quá trình điều hành nhiệm vụ, kỹ năng giải quyết các tình huống và các vấn đề phát sinh trong thực tiễn ở cơ sở.

Các đồng chí đại biểu trao các giải nhất, giải nhì, giải ba và chụp ảnh lưu niệm cùng các thí sinh tham dự hội thi

Kết quả của Hội thi đã khẳng định sự chuyển biến tích cực về nhận thức của các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư chi bộ đối với công tác xây dựng đảng, xây dựng chi bộ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên. Các thí sinh tham gia dự thi đều có sự đầu tư nghiêm túc, thể hiện trách nhiệm của người đảng viên đối với nhiệm vụ, công tác xây dựng Đảng, xây dựng Chi bộ, am hiểu về nghiệp vụ công tác Đảng và nắm vững những nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, để vận dụng, gắn kết lý luận với thực tiễn vào phần thi thuyết trình, tạo không khí sôi nổi, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, bồi dưỡng kiến thức, trao đổi, học tập kinh nghiệm thực tiễn về công tác xây dựng Đảng, đảng viên và tuyên truyền rộng rãi trong quần chúng nhân dân.

Qua Hội thi này, Đảng uỷ Cơ quan Chính quyền huyện đã lựa chọn được thí sinh xuất sắc nhất thay mặt cho các đồng chí Bí thư chi bộ trong Đảng bộ Cơ quan Chính quyền huyện tham dự Hội thi “Bí thư Chi bộ giỏi” huyện Lâm Bình năm 2023.

Hà Khánh – Công Đại

Tin cùng chuyên mục