Lâm Bình chủ động phòng chống rét cho học sinh

Lâm Bình là một huyện vùng cao, nhiệt độ khi nào cũng thấp hơn so với một số huyện trên địa bàn tỉnh. Trong những ngày gần đây nhiệt độ về đêm và sáng sớm giảm thấp từ 10 độ C đến 15 độ C, gây ảnh hưởng tới các hoạt động sinh hoạt và sức khỏe của người dân, đặc biệt là các em học sinh. Vì vậy, các trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình đã triển khai nhiều biện pháp giữ ấm cho học sinh, nhất là đối với học sinh các trường Mầm non và Tiểu học.

        Là một trong những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà nghèo, bố mẹ phải đi làm ăn xa, em Ma Thị Yến Nhi, học sinh lớp 3 tuổi Trưởng Mầm Non Lăng Can, phải sống với bà nội Ma Thị Sâm. Để xua đi cái rét mùa đông lạnh giá cùng với sự chăm sóc và những cái ôm ấm áp của bà, cô giáo em Nhi còn nhận được những chiếc áo ấm của bố mẹ, anh em từ xa gửi về. 

            Mưa phùn và sương mù là những hình thái thời tiết thường gặp tại vùng núi cao Lâm Bình vào những ngày đầu đông. Thay cho những giờ hoạt động ngoại khóa ngoài trời những ngày mưa, rét các em học sinh Trường mầm Non Lăng Can, huyện Lâm Bình được tham gia các hoạt động trong lớp giúp các em giữ ấm cơ thể.

Trường Mầm Non Lăng Can tổ chức các hoạt động ngoại khóa trong lớp để phòng chống rét

Trường Tiểu học Lăng Can, huyện Lâm Bình  có 604 học sinh theo học, trong đó có trên 300 học sinh ăn, ở bán trú tại trường. Ngay từ đầu mùa đông Trường đã chủ động, huy động nguồn xã hội hóa từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm để trang bị thêm áo ấm, đồ dùng sinh hoạt cho học sinh và thực hiện chế độ dinh dưỡng theo đúng quy định cho học sinh.     

Trẻ ngủ tại trường được trang bị giường, chăn ấm 

Việc giữ ấm cho học sinh đặc biệt là học sinh vùng cao còn gặp nhiều khó khăn như huyện Lâm Bình trong mùa đông giá rét là điều rất quan trọng nhằm duy trì chất lượng dạy và học với tình hình thời tiết khó lường như hiện nay.  Các trường học trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình vẫn đang tiếp tục tăng cường nhiều biện pháp để phòng chống rét cho học sinh, duy trì tốt nề nếp học tập và sĩ số trẻ đến lớp./.

Kim Thoa - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục