Cô học trò nghèo dân tộc Mông nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập

Hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn, nhưng em Giàng Thị Bồng, dân tộc Mông, học sinh lớp 12C1, Trường trung học phổ thông Lâm Bình luôn cố gắng vươn lên, chăm ngoan học giỏi, được thầy cô và bạn bè yêu mến.

Em Giàng Thị Bồng, học sinh lớp 12C1, Trường trung học phổ thông Lâm Bình.

Gia đình em Bồng sinh sống ở thôn Tiên Tốc, xã Bình An, huyện Lâm Bình, là một trong những thôn còn nhiều khó khăn của xã. Cuộc sống của gia đình chỉ trông chờ vào kinh tế nông nghiệp nên rất khó khăn. Biết được những khó khăn của gia đình, Bồng luôn tự nhủ phải cố gắng nỗ lực học tập thật tốt. Em Giàng Thị Bồng chia sẻ: Em thích nhất môn Toán, nhưng với niềm say mê và tìm hiểu về lịch sử của dân tộc mình, em đã lựa chọn môn Lịch Sử để tham gia ôn luyện học sinh giỏi, bởi mỗi trang Sử mở ra trước mắt khiến em có cảm giác như được hòa mình vào những giai đoạn, bối cảnh sự kiện lịch sử, hay những thời khắc chiến thắng hào hùng của dân tộc Việt Nam. Để học tốt, trên lớp em luôn chú ý nghe giảng, về nhà thường xuyên làm nhiều bài tập, ngoài ra mỗi khi có chút thời gian thư giãn, em thường chọn xem phim, đọc truyện có liên quan đến Lịch sử để ghi nhớ chỗ nào chưa hiểu đến lớp em hỏi thầy giáo. 

Những kết quả và thành tích mà Bồng có được ngày hôm nay, không chỉ là sự cố gắng của bản thân em, mà còn là công sức của các thầy, cô giáo đã đồng hành, giúp đỡ em trong suốt thời gian qua. Nhận xét về cô học trò đáng yêu, giỏi giang của mình, thầy giáo Sằm Văn Tồn, giáo viên trực tiếp giảng dạy tại lớp ôn thi Đội tuyển học sinh giỏi môn Lịch sử cho biết: “Em Giàng Thị Bồng là một học sinh có nhiều nghị lực, gương mẫu vươn lên và đạt nhiều thành tích cao trong học tập, giành nhiều giải cao trong các kỳ thi. Đặc biệt, trong kỳ thi học sinh Giỏi cấp tỉnh năm nay em Giàng Thị Bồng đã đạt giải Ba kỳ thi học sinh Giỏi cấp tỉnh. 

Nỗ lực vượt khó, cô học trò dân tộc Mông Giàng Thị Bồng đang phấn đấu để thực hiện ước mơ trở thành cô giáo, được đứng trên bục giảng truyền đạt kiến thức cho những em học sinh nghèo trên quê hương mình. Chúc cho ước mơ của em sẽ trở thành hiện thực./.

Công Đại

Tin cùng chuyên mục