Uỷ ban MTTQ các cấp trên địa bàn huyện Lâm Bình làm tốt công tác vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”

Trong những năm qua, Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động đã được Ủy ban MTTQ huyện tổ chức phát động, động viên, vận động các cơ quan, đơn vị, cá nhân tham gia đóng góp và tích cực hưởng ứng, xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, bằng nhiều hình thức thiết thực để hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn, chăm lo giúp đỡ người nghèo, xây dựng cuộc sống ổn định, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, công tác vận động chăm lo giúp đỡ người nghèo được Mặt trận Tổ quốc từ huyện đến cơ sở tuyên truyền, vận động, thu hút đông đảo các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân trong huyện hưởng ứng. Thông qua phát động tháng vì người nghèo, từ năm 2014 đến nay Quỹ “Vì người nghèo” của toàn huyện vận động ủng hộ được trên 400 triệu đồng, Quỹ cấp xã trên 150 triệu đồng, quỹ cấp trên điều chuyển gần 1,840 tỷ đồng. Từ số tiền trên đã hỗ trợ làm 52 nhà ở mới, sửa chữa 4 nhà ở; hỗ trợ phát triển kinh tế trên 300 triệu đồng; thăm hỏi, tặng quà trên 10 triệu đồng; hỗ trợ mua chăn ấm, áo ấm trên 10 triệu đồng; hỗ trợ trẻ em nghèo đi học trên 10 triệu đồng; hỗ trợ khó khăn đột xuất 15 triệu đồng... Ngoài ủng hộ tiền, Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn huyện Thường xuyên tuyên truyền, vận động, phối hợp giúp đỡ, hỗ trợ người nghèo về ngày công lao động, hướng dẫn khoa học - kỹ thuật, động viên người nghèo tích cực lao động sản xuất để cải thiện đời sống, vươn lên thoát nghèo bền vững. Đó là những hoạt động thiết thực, hữu ích giúp đỡ người nghèo cả về vật chất và tinh thần, cùng toàn xã hội chăm lo cho người nghèo. Qua đó, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của toàn huyện năm 2014 trên 60%, giảm xuống còn 40,19% đến cuối năm 2018. Cùng với việc phát động ủng hộ Quỹ vì người nghèo, hằng năm Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn huyện còn phối hợp thực hiện có hiệu quả các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”. Từ năm 2014 đến nay, Mặt trận Tổ quốc cấp huyện, cấp xã đã vận động ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được trên 600 triệu đồng; đã chi thăm hỏi, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm, làm nhà, sửa nhà, hỗ trợ đối tượng chính sách ốm đau, nằm viện... Năm 2017 Mặt trận Tổ quốc huyện Vận động cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân ủng hộ các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả do cơn bão số 12 gây ra với số tiền trên 60 triệu đồng.

Vào dịp Lễ, Tết các hộ gia đình nghèo luôn được cấp ủy, chính quyền huyện Lâm Bình quan tâm

Trong thời gian tới, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp trên địa bàn huyện sẽ tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc vận động "Ngày vì người nghèo". Qua đó, vận động, động viên mọi người phát huy truyền thống đoàn kết "Tương thân tương ái" giúp đỡ cho người nghèo ổn định cuộc sống, giảm nghèo bền vững vươn lên khá, giàu; Tiếp tục vận động ủng hộ Qũy "Vì người nghèo" nhằm góp phần chăm lo cho người nghèo và thực hiện các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo; Phối hợp với chính quyền, các ngành chức năng tiếp tục vận động tư vấn giới thiệu việc làm nhằm giải quyết việc làm cho người nghèo, gắn cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" với các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương hàng năm và cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh".

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục