Gương nữ Trưởng Ban công tác Mặt trận gương mẫu, tận tình với dân

Hơn 20 năm tham gia công tác Mặt trận, Bà Nguyễn Thị Yến, Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn Làng Chùa, xã Lăng Can là một tấm gương cán bộ Mặt trận tiêu biểu, có nhiều đóng góp tích cực trong công tác vận động nhân dân

Được nhân dân tin tưởng và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Lăng Can tín nhiệm, giao đảm trách chức vụ Trưởng Ban công tác Mặt trận từ hơn 20 năm qua. Trên cương vị công tác của mình, bà Yến luôn khắc phục mọi khó khăn, sắp xếp công việc gia đình, để tham gia thực hiện nhiệm vụ nhân dân giao phó. Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bà Yến luôn dành thời gian tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, với chức năng nhiệm vụ của Trưởng Ban công tác Mặt trận, bà đã nắm bắt tình hình thực tế của thôn, lựa chọn những nội dung, mô hình hay phù hợp để triển khai nhân rộng. Trong mỗi cuộc họp chi bộ, thôn, bà luôn trao đổi, đóng góp ý kiến với các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng thôn và những người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội của thôn, đề ra chương trình thống nhất hành động, các hoạt động công tác năm đều được gắn với việc xây dựng nông thôn mới.Trong những năm qua, bà Yến cùng các tổ chức thành viên đã vận động nhân dân hiến đất làm đường bê tông giao thông nội đồng và đường ngõ xóm, liên thôn bản được 2.643 mét, lắp đặt kênh mương bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn được 500 mét, nâng tỷ lệ kênh mương được xây kiên cố hóa đạt 100%. Ngoài ra, vận động các hộ nhân dân trong thôn và các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp đóng góp tiền mua sẵn trang thiết bị nhà văn hóa và sân thể thao với số tiền trên 170 triệu đồng, đóng góp tiền xây dựng đèn thắp sáng đường quê trị giá 73,5 triệu đồng, thôn có 2.175 mét đường thôn được chiếu sáng. Vận động nhân dân các hộ gia đình chỉnh trang nhà cửa, hàng rào khuôn viên, làm nhà vệ sinh, đến nay khu dân cư đã có 95 hộ gia đình có nhà vệ sinh kiên cố. Các hộ gia đình trong thôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, yên tâm phát triển sản xuất thâm canh tăng vụ, phát triển chăm nuôi gia súc, gia cầm, trồng rừng, trồng các loại rau đặc sản có giá trị trở thành hàng hóa, tạo thu nhập cho gia đình xóa đói giảm nghèo. Để phát huy vai trò của nhân dân tham gia bảo vệ môi trường, bà Yến thường xuyên vận động, tổ chức các đợt ra quân vệ sinh môi trường tại các tuyến đường trong khu dân cư; chi đoàn thanh niên, chi hội cựu chiến binh, phụ nữ, nông dân của thôn đã chọn một số tuyến đường tự quản về vệ sinh môi trường và duy trì thường xuyên, từ đó hạn chế rác thải góp phần nâng cao ý thức và trách nhiệm của nhân dân về bảo vệ môi trường, đường làng ngõ xóm, cảnh quan xanh - sạch - đẹp. 

Bà Nguyễn Thị Yến (phải) cùng bà con nhân dân

 vệ sinh môi trường tại các tuyến đường trong khu dân cư

Nhờ công tác tuyên truyền, vận động, trong những năm qua thôn Làng Chùa đã có nhiều hộ gia đình chủ động vươn lên phát triển kinh tế, trở thành hộ có thu nhập khá, có vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh ổn định. Nhân dân trong thôn đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau thực hiện nếp sống văn hóa, đấu tranh loại bỏ những hủ tục lạc hậu trong việc cưới, việc tang, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự xã hội của thôn điều ổn định. Khu dân cư nhiều năm liên tục đạt danh hiệu khu dân cư văn hóa, được các cấp ghi nhận, đánh giá cao và được tặng nhiều giấy khen. Là người luôn nhiệt tình với công tác mặt trận nên tại các hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, bà Yến cũng thường xuyên đưa ra những ý kiến, đề xuất thiết thực, tâm huyết đầy trách nhiệm với mong muốn vận động toàn dân cùng thực hiện tốt công tác Mặt trận ở khu dân cư, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần chăm lo cuộc sống cho mọi người dân ngày càng no ấm, tiến bộ, hạnh phúc. 

Những đổi thay của khu dân cư Làng Chùa hôm nay, ngoài sự đầu tư, hỗ trợ của Nhà nước, sự phấn đấu không ngừng của người dân trong lao động, sản xuất vươn lên xây dựng đạt chuẩn nông thôn mới, còn có sự đóng góp không nhỏ của bà Nguyễn Thị Yến, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn. Bà xứng đáng là tấm gương sáng trong quá trình hoạt động công tác mặt trận ở thôn, bản. Với tinh thần trách nhiệm cao, thái độ tận tụy, sự năng động, nhiệt tình trong công việc, những năm qua, cá nhân bà Yến luôn được Đảng ủy, UBND và người dân xã Lăng Can tin tưởng, đánh giá cao.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục