Lăng Can tiêm phòng đàn gia súc, gia cầm vụ Xuân – Hè 2019

Xác định được tầm quan trọng của công tác tiêm phòng dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm, góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển một số cây trồng, vật nuôi là đặc sản, có lợi thế trên địa bàn huyện Lâm Bình. Thời gian qua, xã Lăng Can, huyện Lâm Bình đã đẩy mạnh công tác phòng ngừa dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm với phương châm phòng bệnh hơn chữa bệnh.

Nặm Đíp là thôn đầu tiên của xã Lăng Can ra quân thực hiện công tác tiêm phòng vụ Xuân – Hè 2019. Ngay trong buổi sáng đã có trên 70% hộ gia đình đưa gia súc đến địa điểm tiêm tập trung. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thôn Nặm Đíp đã thông báo lịch tiêm phòng đến từng hộ gia đình, tổ chức làm “ dóng” tạo điều kiện thuận lợi cho người dân cũng như đội ngũ cán bộ thú ý thực hiện công tác tiêm phòng. Nhờ vậy, tỷ lệ tiêm phòng các loại vacxin tại đây vào các vụ luôn đạt từ 80 đến 100% tổng đàn gia súc gia cầm, vật nuôi trong diện phải tiêm.

Bà con thôn Nặm Đíp đưa trâu vào dóng tiêm

Từ ngày 27/ 3 xã Lăng Can đã ra quân tiến hành tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm vụ Xuân – Hè 2019, theo kế hoạch xã sẽ tiêm phòng cho trên 820 con trâu, 157 con bò, 1.586 con lợn, trên 5.830 con gia cầm, và 247 con chó. Để công tác tiêm phòng được kịp thời, chu đáo, đạt kết quả cao, trong thời gian qua, Đảng uỷ, Chính quyền xã Lăng Can đã tăng cường cử cán bộ xuống cơ sở, phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, cán bộ thú y thôn bản tuyên truyền, đôn đốc, hướng dẫn nhân dân thực hiện tốt công tác tiêm phòng dịch bệnh; Lở mồn long móng, tụ huyết trùng, dịch tả, niu cát sơn...Đặc biệt là nâng cao hiểu biết cho người dân về dịch tả lợn Châu Phi, hiện nay đã xuất hiện ở một số tỉnh thành trong cả nước. Đồng thời, tổ chức tiêm phòng theo hình thức “ quấn chiếu” từng thôn, bản, tổ chức làm dóng để tiêm; hằng ngày thông báo lịch tiêm cho người chăn nuôi chủ động vệ sinh chuồng trại, đưa trâu bò đến điểm tập kết. Đến thời điểm này, xã Lăng Can đã tiêm được 3/12 thôn, bản, đạt tỷ lệ trên 30% tổng đàn.

Bà Nguyễn Thị Chưng, Cán bộ thú y xã Lăng Can, tiềm phòng cho gia súc

Cùng với sự hỗ trợ của tỉnh về vắcxin tiêm phòng, các hộ chăn nuôi trên địa bàn xã Lăng Can, huyện Lâm Bình đã luôn chủ động làm tốt công tác tiêm phòng, phấn đấu 100% các hộ chăn nuôi thực hiện tiêm phòng đủ các loại vắc xin, nhằm đảm bảo cho đàn gia súc, gia cầm phát triển khỏe mạnh, hạn chế và ngăn chặm không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn, góp phần thúc đầy ngành chăn nuôi của huyện Lâm Bình phát triển vững chắc./.

Kim Thoa – Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục