Khuôn Hà tổ chức Lễ ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Cùng với các xã trên địa bàn huyện Lâm Bình, ngày 1/4 xã Khuôn Hà, huyện Lâm Bình đã tổ chức Lễ ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Đây là cuộc Tổng điều tra đầu tiên ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông trong tất cả các công đoạn của tổng điều tra, từ chuẩn bị xây dựng mạng lưới, thu thập thông tin, kiểm tra và nghiệm thu số liệu, xử lý số liệu đến công bố kết quả Tổng điều tra. Trong đó, áp dụng hai hình thức thu thập thông tin mới, đó là sử dụng thiết bị điện tử di động trong thu thập thông tin và sử dụng phiếu trực tuyến để các hộ dân cư tự cung cấp thông tin thông qua mạng Internet.

Gia đình ông Trần Công Khanh, thôn Nà Thom, xã Khuôn Hà là hộ đầu tiên được đội ngũ điều tra viên thực hiện công tác thu thập thông tin dân số và nhà ở. Khi được đội ngũ điều tra viên hỏi các nội dung gia đình ông Khanh đã cung cấp đầy đủ thông tin, số thành viên trong gia đình, điều kiện nhà ở… cho điều tra viên. Vì vậy công tác thu thập thông tin được diễn ra nhanh gọn, chính xác, đúng quy trình. 

Ông Trần Công Khanh, thôn Nà Thom đã nhiệt tình cung cấp thông tin cho điều tra viên

          Trong cuộc Tổng Điều tra dân số và nhà ở năm 2019, xã Khuôn Hà đã phân công 06 điều tra viên thực hiện công tác thu thập thông tin ở 12 thôn, bản. Để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác thu thập thông tin, Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở xã Khuôn Hà đã lựa chọn những điều tra viên có trình độ, am hiểu về công nghệ thông tin. Đồng thời, đội ngũ điều tra viên được tham gia các lớp tập huấn về kỹ năng điều tra do huyện tổ chức. 

Lễ ra quân diễn ra nghiêm túc, các điều tra viên hưởng ứng nhiệt tình

          Để nhân dân hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa của Cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, Cấp ủy, chính quyền xã Khuôn Hà đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền,vận động nhân dân cung cấp  đẩy đủ thông tin của gia đình cho các điều tra viên. 

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục