Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Lâm Bình triển khai nâng mức cho vay đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước kiêm chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) đã ký ban hành Quyết định số 12/QĐ-HĐQT, ngày 22-2-2019 về việc nâng mức cho vay và thời hạn cho vay tối đa đối với hộ nghèo để đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh. Kể từ ngày 1-3, mức cho vay tối đa đối với hộ nghèo sẽ được nâng từ 50 triệu đồng/hộ lên 100 triệu đồng/hộ vay không phải bảo đảm tiền vay. Đồng thời, nâng thời hạn cho vay tối đa lên 120 tháng để phù hợp với quá trình sinh trưởng và phát triển của các đối tượng đầu tư dài hạn

Từ đầu tháng 3 năm 2019, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Lâm Bình đã triển khai quyết định trên đến người dân và các đối tượng thuộc hộ nghèo có nhu cầu vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh. Theo đó, Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Lâm Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hướng dẫn cụ thể  cho các tổ trưởng Tổ vay vốn trong việc làm hồ sơ, thủ tục cho các đối tượng vay vốn ở các thôn bản.  Qua triển khai thực hiện được nhân dân, đặc biệt là các đối tượng thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo đồng thuận và hướng ứng cao, nhiều hộ đã đăng ký và làm thủ tục vay vốn theo quy định. Gia đình bà Nguyễn Thị Huyền, ở thôn Bản Kè A, xã Lăng Can được tiếp cận với nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội từ năm 2016, khí đó bà đã vay với mức tối đa là 50 triệu đồng để đầu tư vào trồng rừng, tuy nhiên với số vốn trên gia đình bà mới đầu tư trồng được hơn 4ha ta rừng. Hiện nay gia đình vẫn còn hơn 2 héc ta đất rừng nhưng không có vốn để đầu tư trồng tiếp. Sau khi nghe thông tin Ngân hàng Chính sách xã hội huyện triển khai nâng mức cho vay vốn tối đa lên đến 100 triệu đồng và thời hạn cho vay tối đa là 120 tháng đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình bà đã mạnh dạn vay với  mức tối đa là 100 triệu để tiêp tục đầu tư vào trồng rừng mới và chăm sóc những diện tích rừng đã trồng trước đó.

Bà Nguyễn Thị Huyện chăm sóc rừng trồng

Trong các chương trình mà NHCSXH triển khai thực hiện như cho vay hộ nghèo, cho vay hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và hộ vay phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi,… đang lan tỏa những hiệu ứng tích cực. Đây vừa là sự hỗ trợ trực tiếp thông qua nguồn vốn, vừa là sự động viên, khích lệ khi thể hiện cụ thể sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền thông qua các chính sách ưu đãi. Sau khi triển khai thực hiện nâng mức cho vay và thời hạn cho vay tối đa đến nay Ngân hàng Chính sách Xã hôi huyện Lâm Bình đã triển khai cho gần 30 đối tượng vay, với tổng số tiền đã giải ngân gần 2 tỷ đồng.

Khách hàng đến giao dịch tại Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lâm Bình

Những chính sách ưu đãi đang đi vào thực tế cuộc sống sẽ góp phần giúp người dân đặc biệt là những đối tượng thuộc diện hộ nghèo, cân nghèo có điều kiện đầu tư vào phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo bền vững và làm thay đổi diện mạo kinh tế - xã hội vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa của huyện Lâm Bình.

 

Hà Khánh - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục