Lâm Bình ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Cùng với các địa phương trong cà nước, sáng 1/4/2019 Ủy ban nhân dân xã Lăng Can đã tổ chức lễ ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Dự và chỉ đạo lễ ra quân cóa các đồng chí: Phạm Hùng Sơn, Cục Trưởng Cục Thống kề, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh Tuyên Quang; đồng chí Vũ Tuấn, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Văn Hiền Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở huyện Lâm Bình năm 2019.

Đây là Tổng điều tra có quy mô lớn, được Tổng cục Thống kê thực hiện 10 năm một lần trên phạm vi cả nước. Thông tin về dân số và nhà ở thu thập được từ Tổng điều tra này có ý nghĩa rất quan trọng, phục vụ đánh giá kết quả thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 - 2020, làm căn cứ để xây dựng chiến lược và các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2030, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới và giám sát các mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu mà Chính phủ Việt Nam đã cam kết. Bên cạnh đó, thông tin thu thập từ cuộc Tổng điều tra này sẽ sử dụng để xây dựng cơ sở dữ liệu tổng hợp quốc gia về dân số và phục vụ cho các mục đích khác của công tác thống kê, hướng tới năm 2029 và về sau không tiến hành Tổng điều tra dân số. Chính vì vậy, để đảm bảo tổ chức thành công cuộc Tổng điều tra trên địa bàn huyện, ngoài việc đào tạo, tập huấn cho đội ngũ cán bộ tham gia trực tiếp, huyện đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền sâu rộng về các hoạt động trong thời gian chuẩn bị và thực hiện Tổng điều tra để mọi tầng lớp nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, cùng phối hợp với lực lượng điều tra viên, tổ trưởng, giám sát viên kê khai đúng, đầy đủ, kịp thời các nội dung điều tra.

Đ/c Phạm Hùng Sơn, Cục Trưởng Cục Thống kề, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh Tuyên Quang phát biểu chỉ đạo tại Lễ ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở xã Lăng Can, huyện Lâm Bình năm 2019 

Ngay trong ngày đầu ra quân, các điều tra viên đã xuống cơ sở thu thập thông tin tại các hộ gia đình. Công nghệ thông tin đã được ứng dụng một cách hiệu quả trong công tác thu thập dữ liệu 

Toàn huyện Lâm Bình có tổng số 77 địa bàn điều tra, trong đó có 1 địa bàn điều tra đặc thù với 40 điều tra viên. Mặc dù nhiều địa bàn điều tra nằm cách xa nhau, hộ dân cư không tập trung, đường giao thông đi lại khó khăn, nhưng ngay trong ngày đầu ra quân Tổng điều tra, do làm tốt công tác tuyên truyền mục đích ý nghĩa của cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, vì vậy người dân trên địa bàn huyện Lâm Bình đã nhận thức được mục đích, ý nghĩa có cuộc tổng điều tra lần này và xác định việc cung cấp thông tin, đầy đủ, chính xác sẽ góp phần làm căn cứ để xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Chí Cường

Tin cùng chuyên mục