Lâm Bình khắc phục hậu quả thiên tai

Trận mưa to kèm theo gió lốc diễn ra đêm 17 tháng 2 vừa qua khiến nhiều nhà dân của huyện Lâm Bình bị tốc mái và hư hỏng nặng. Rất may không thiệt hại về người. Ngay sau đó, các địa phương trong huyện đã chủ động rà soát thiệt hại, chỉ đạo lực lượng tại chỗ giúp đỡ gia đình bị thiệt hại về tiền và ngày công lao động, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Xã Bình An là một trong những địa phương có nhiều hộ gia đình bị ảnh hưởng do thiên tai gây ra vào tối 17 tháng 2 vừa qua, với 144 hộ, trong đó có 11 hộ bị thiệt hại nặng về phần mái. Để khắc phục hậu quả sau khi cơn bão đi qua, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã Bình An đã rà soát, động viên các hộ chủ động mua tấm lợp về khắc phục trước. Đồng thời, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các hộ về ngày công lao động khắc phục hậu quả. Trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy khiến gia đình anh Chẩu Văn Hòa, thôn Tống Pu, xã Bình An bị thiệt hại nặng. Cũng may anh chị và các cháu kịp thời sơ tán nên không ảnh hưởng đến tính mạng. Mái nhà và 1 số vật dụng của gia đình anh bị hư hỏng nặng. Ngày hôm sau, khi mưa bão đi qua anh đã chủ động liên hệ mua tấm lợp và gọi thợ về lợp mái nhà, ổn định cuộc sống trở lại. 

Gia đình anh Chẩu Văn Hòa, thôn Tống Pu, xã Bình An khẩn trương làm lại mái nhà ở để sớm ổn định cuộc sống

Theo thống kế của Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Lâm Bình, trong đợt mưa to kèm theo gió lốc diễn ra đêm 17 tháng 2 vừa qua, trên địa bàn huyện có 495 nhà và 1 trường học bị tốc mái, 5 nhà bị sập hoàn toàn, 2 lồng cá bị thiệt hại, một số bảng pa nô tuyên truyền bị gẫy đổ. Để khẩn trương khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, các đồng chí lãnh đạo từ huyện đến cơ sở đã trực tiếp đến các thôn bản kịp thời thăm hỏi, động viên nhân dân khắc phục hậu quả. Tính đến ngày 20/2, trên địa bàn huyện đã có 5 hộ gia đình bị sập nhà hoàn toàn ở các xã Hồng Quang, Xuân Lập, Khuôn Hà, Lăng Can được huyện Lâm Bình hỗ trợ mỗi hộ 5 triệu đồng. Có 463/495 nhà ở bị tốc mái đã được khắc phục, số hộ còn lại hiện đang được các hộ gia đình và lực lượng tại chỗ tập trung khắc phục, phấn đấu song sớm để ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất. 

Không thể chủ quan trước những diễn biến bất thường của thời tiết, hiện nay các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Bình cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch và thực hiện công tác phòng ngừa, ứng phó khắc phục hậu quả thiên tai; sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư cần thiết để chủ động tham gia phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Đồng thời, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về phòng, chống thiên tai đến nhân dân nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm hơn nữa trong việc chủ động tự phòng, tránh, bảo đảm an toàn, hiệu quả.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục