Đặc sắc các gian hàng chợ quê tại xã Thượng Lâm

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội Lồng tông và ngày hội văn hóa các dân tộc xã Thượng Lâm xuân Kỷ Hợi 2019. Nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức, trong đó đặc sắc nhất là không gian tái hiện chợ quê với sự tham gia của 16 gian hàng đến từ các thôn, bản, hợp tác xã trên địa bàn.

Các gian hàng bày bán các sản phẩm do chính bàn tay của bà con nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã làm ra. Tại gian hàng thôn Nà Thuôn, xã Thượng Lâm các mặt hàng được bày bán đa dạng, phong phú, tập trung vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp như: Lương thực, thực phẩm, đồ gia dụng, ẩm thực truyền thống. Trong đó, nổi bật là những tấm vải thổ cẩm, trang phục dân tộc Tày do chính đôi bàn tay khéo léo của các mẹ, các chị thêu dệt nên.

Mặt hàng thổ cẩm được nhiều người lựa chọn

Còn tại gian hàng của thôn Nà Liềm, xã Thượng Lâm lại nổi bật với những chiếc còn do các chị em phụ nữ tự khâu để bày bán và trang trí tại gian hàng của mình. Bên cạnh đó, gian hàng còn trưng bày các sản phẩm đặc sản của địa phương như: Mật ong rừng, rau giảo cổ lam, vừng thơm, chứng gà ta. Với mong muốn quảng bá, giới thiệu đến du khách thập phương về con người, tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch của mảnh đất miền sơn cước này.

Chợ quê xã Thượng Lâm tái hiện một không gian chợ quê đậm chất của miền sơn cước được mệnh danh là “ 99 ngọn núi” với những sản vật và nét văn hóa truyền thống đặc sắc của vùng miền. Đây là địa điểm gặp gỡ, giao lưu, trao đổi mua bán các sản phẩm hàng hóa truyền thống do chính người dân địa phương làm ra, đồng thời gìn giữ những phong tục tập quán tốt đẹp của nhân dân; tôn vinh, quảng bá các mặt hàng, sản phẩm của địa phương đến với đồng bào và du khách; mở ra cơ hội liên doanh, liên kết giữa các đơn vị, thúc đẩy phát triển sản xuất gắn với phát triển du lịch bền vững./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục