Lâm Bình đạt trên 97% tiến độ Tổng điều tra dân số và nhà ở 2019

Xác định ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, Huyện Lâm Bình đã triển khai nhiều giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Tính đến thời điểm này tiến độ cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở trên địa bàn huyện Lâm Bình đã đạt 97,5 % với 7.666 hộ dân được điều tra. Có 4/8 xã đã hoàn thành công tác Tổng điều tra dân số và nhà ở.

Toàn huyện Lâm Bình có tổng số 77 địa bàn điều tra, trong đó có 1 địa bàn điều tra đặc thù với 40 điều tra viên. Theo Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở huyện Lâm Bình, đã có 4 xã đã hoàn thành công tác Tổng điều tra dân số và nhà ở là xã Phúc Yên, Hồng Quang, Thượng Lâm, Thổ Bình. Các xã như; Xuân Lập, Khuôn Hà, Bình An, đã đạt trên 99% tiến độ, xã Lăng Can đạt trên 88% tiến độ. Toàn huyện hoàn thành phỏng vấn 7.666/7.864 hộ dân, đạt tỷ lệ 97,5% tiến độ. Nhìn chung, công tác tổ chức Tổng điều tra đã được triển khai thực hiện đúng phương án. Ban chỉ đạo các cấp bám sát Chương trình, Kế hoạch đã xây dựng đảm bảo đúng thời gian tiến độ; phân chia địa bàn tạo thuận lợi cho các điều tra viên nên họ rất nhiệt tình chủ động vào cuộc, người dân cung cấp đầy đủ chính xác các thông tin để các điều tra viên nhập dữ liệu. Hiện huyện tiếp tục chỉ đạo các xã, bám sát, tuân thủ đúng phương án, quy trình của Ban Chỉ đạo cấp trên, trong đó quan tâm đến những thôn bản có số hộ điều tra lớn, nhằm đảm bảo chất lượng, tiến độ điều tra; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát mức độ hoàn thành các địa bàn. 

Các xã đều tổ chức Lễ ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở

Hiện nay, Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở huyện Lâm Bình tăng cường kiểm tra, đôn đốc công tác điều tra thực địa, tích cực phát hiện những sai sót để khắc phục ngay; rà soát 100% số phiếu đã hoàn thành của từng điều tra viên, đảm bảo không bỏ sót hộ, nhân khẩu nào, quyết tâm hoàn thành cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở theo đúng tiến độ đề ra./. 

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục