Lễ phát động Tháng hàng động vì chất lượng an toàn thực phẩm năm 2019

Chiều ngày 23/4 tại huyện Lâm Bình, Ban Chỉ đạo an toàn thực phẩm tỉnh đã phối hợp với UBND huyện Lâm Bình tổ chức Lễ Phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019. Dự buổi lễ có đồng chí La Đăng Tái, Phó Giám đốc Sở Y tế, cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo an toàn thực phẩm tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tuyên Quang. Về phía huyện có đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Nguyễn Văn Hiền, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo an toàn thực phẩm huyện, đại diện các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo an toàn thực phẩm huyện.

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019 được tổ chức với chủ đề: “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, bảo vệ người tiêu dùng”. Thông qua tháng hành động nhằm huy động các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội và người dân tham gia các hoạt động đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm. Tăng cường giáo dục truyền thông, thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm.  Tăng cường công tác giáo dục, truyền thông, thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm. Đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm. Trong tháng hành động vì an toàn thực phẩm, tại các địa phương trên địa bàn tỉnh sẽ thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra đột xuất tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Đồng thời thông qua hoạt động này đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm; chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể và các bệnh truyền qua thực phẩm do sử dụng sản phẩm thực phẩm không an toàn. Bên cạnh đó cũng nâng cao hiệu quả sự phối hợp giữa chính quyền ở địa phương với các cơ quan chức năng và các đoàn thể chính trị xã hội trong đảm bảo an toàn thực phẩm; phát huy ý thức trách nhiệm với cộng đồng của cá nhân, tổ chức sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng đối với công tác bảo đảm an toàn thực phẩm.

Đồng chí La Đăng Tái, Phó Giám đốc Sở Y tế, cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo an toàn thực phẩm tỉnh phát động tháng hành động vì chất lượng an toàn thực phẩm năm 2019

Tháng hành động diễn ra nhằm gắn trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các cấp để tập trung sự chỉ đạo và bố trí nguồn lực cho công tác ATTP; nâng cao hiệu quả sự phối hợp giữa chính quyền ở địa phương với các cơ quan chức năng và các đoàn thể chính trị xã hội trong đảm bảo ATTP; phát huy ý thức trách nhiệm với cộng đồng của cá nhân, tổ chức sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng đối với công tác bảo đảm ATTP. Nội dung hoạt động trong tháng hành động gồm 02 nội dung chính. Một là tăng cường công tác giáo dục, truyền thông, thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm. Hai là đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; tăng cường giám sát, hậu kiểm tại các địa bàn trọng điểm. 

Đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo an toàn thực phẩm huyện phát biểu hưởng ứng tháng hành động vì chất lượng an toàn thực phẩm năm 2019

"Tháng hành động" năm 2019 là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông tuân thủ các quy định pháp luật về ATTP trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm; chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể và các bệnh truyền qua thực phẩm do sử dụng sản phẩm thực phẩm không an toàn. 

Ngay sau Lễ phát động, hàng trăm đoàn viên thuộc các lực lượng như: Y tế, công an, quân sự, các tổ chức chính trị, xã hội, doanh nghiệp đã tham gia diễu hành, cổ động, đi qua các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn trung tâm huyện lỵ. Tuyên truyền với các khẩu hiểu truyền thông chủ đề Thàng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019.

Chí Cường - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục